Lễ tang Pele diễn ra khi nào, ở đâu?

Lễ tang Pele được tổ chức vào ngày 2/10 tại sân vận động mà ông gắn bó lâu nhất trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng.

Sân vận động Urbano Caldeiro (có tên khác là Vila Belmiro) là địa điểm được chọn tổ chức lễ tang Pele. Đây là sân nhà của CLB Santos, đội bóng mà Vua bóng đá gắn bó trong phần lớn thời gian của sự nghiệp.

Thi hài của Vua bóng đá được đặt ở chính giữa sân vận động. Truyền thông Brazil cho biết tang lễ được tổ chức mở trong vòng 24 giờ, người hâm mộ có thể đến chia buồn với gia đình, tưởng niệm cố huyền thoại tại sân Urbano Caldeiro. 

Lễ tang Pele diễn ra khi nào, ở đâu? - 1

Pele qua đời ở tuổi 82.

Sau lễ tang, thi hài Pele sẽ được đưa qua nhà cũ của ông trước khi về nơi chôn cất tại Đài tưởng niệm Ecumenial Necropole. 

 

Từ hôm nay (30/12), Brazil tổ chức quốc tang kéo dài 3 ngày để tưởng niệm Pele.

Vua bóng đá Pele đã qua đời ở tuổi 82 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư ruột. Pele ra đi trong vòng tay của người thân trong gia đình, những người đã ở bên ông trong giờ phút cuối cùng tại bệnh viện Albert Einstein (Brazil) để cùng đón bữa tiệc Giáng sinh.

Pele qua đời do ung thư ruột và các biến chứng liên quan. Ông cũng bị suy tim và thận trong quá trình điều trị. Đầu tháng 12, cựu danh thủ CLB Santos được chuyển tới khu chăm sóc điều trị cuối đời sau khi cơ thể không còn phản ứng với phương pháp hóa trị để điều trị căn bệnh ung thư ruột.

Pele thi đấu cho CLB Santos trong 18 năm (từ 1956 đến 1974). Ông thi đấu hơn 600 trận chính thức, ghi 618 bàn thắng cho đội bóng này. Pele ban đầu quyết định giải nghệ trong màu áo Santos vào năm 1974 nhưng thỉnh thoảng ông vẫn khoác áo CLB trong một vài trận đấu. Năm 1975, ông trở lại sân cỏ, chuyển đến New York Cosmos ở Mỹ. Pele chơi trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp vào tháng 10/1977, khi New York Cosmos và Santos tổ chức trận đấu chia tay huyền thoại.

https://vtc.vn/le-tang-pele-dien-ra-khi-nao-o-dau-ar719519.html

PHƯƠNG MAI / Theo VTC News