Lê Huỳnh Đức: “Ông Park làm câu lạc bộ cũng dùng tiền đạo ngoại thôi”

Cựu danh thủ bóng đá Việt Nam Lê Huỳnh Đức đã lý giải việc các tiền đạo Việt Nam vắng bóng trong đề cử Quả bóng vàng (QBV) những năm gần đây.

le huynh duc ong park lam cau lac bo cung dung tien dao ngoai thoi

Công Phượng là tiền đạo nội thường xuyên đá chính tại V.League. Ảnh: Duy Nam.

Chủ nhân 4 danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam gần đây nhất đều là các cầu thủ thi đấu ở hàng tiền vệ, từ Phạm Thành Lương, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Quang Hải cho đến Đỗ Hùng Dũng. Điều này khác hẳn với giai đoạn trước đây, khi các tiền đạo thường xuyên được vinh danh.

Chẳng hạn, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức từng 3 lần đoạt QBV Việt Nam các năm 1995, 1997 và 2002. Tiền đạo Lê Công Vinh cũng có 3 lần đứng trên bục cao nhất (2004, 2006 và 2007). Lần gần nhất, một chân sút đoạt QBV Việt Nam là Anh Đức năm 2015.

“Tôi nghĩ việc các tiền đạo vắng bóng trong danh sách đề cử cũng như không đoạt danh hiệu này những năm gần đây xuất phát từ thực tế ở V.League. Làm việc ở câu lạc bộ, áp lực về thành tích rất lớn. Do đó, các các huấn luyện phải sử dụng nhiều các tiền đạo ngoại với mục tiêu giành chiến thắng. Tôi nghĩ ông Park nếu làm tại câu lạc bộ thì cũng thế thôi”, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức chia sẻ sau lễ trao giải QBV Việt Nam 2019.

le huynh duc ong park lam cau lac bo cung dung tien dao ngoai thoi
HLV Lê Huỳnh Đức nêu quan điểm thẳng thắn về việc các tiền đạo ngoại vắng bóng đề cử QBV Việt Nam. Ảnh: BTC.

Ông Đức nhấn mạnh các chân sút ngoại có tốc độ, sức mạnh, sự càn lướt và hiệu quả ghi bàn trội hơn các tiền đạo nội. Với tính cạnh tranh khốc liệt tại V.League, việc các huấn luyện viên ưu tiên sử dụng ngoại binh cho vị trí này cũng là điều dễ hiểu.

Tại V.League 2020, tất cả các đội bóng đều dùng tiền đạo ngoại, một số đội thậm chí còn dùng luôn cặp ngoại binh trên hàng tấn công như Nam Định, Sài Gòn... Chỉ có một số tiền đạo nội thường xuyên được đá chính, thi đấu đúng vị trí sở trường như Tiến Linh (Bình Dương), Công Phượng (TP.HCM), Đức Chinh (Đà Nẵng) hay Văn Quyết (Hà Nội)…

Huấn luyện viên Park Hang-seo từng nói rằng bóng đá Việt Nam nên trao cơ hội thêm cơ hội cho các cầu thủ nội, đặc biệt trên hàng tấn công. Nhưng quả thật rất khó để các huấn luyện viên V.League như Lê Huỳnh Đức có giải pháp vẹn toàn. Quan trọng nhất, các tiền đạo nội như Đức Chinh, Công Phượng… phải tự vươn lên để khẳng định chỗ đứng của mình.

 

BÍCH THÙY

le huynh duc ong park lam cau lac bo cung dung tien dao ngoai thoi HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục chỉ trích học trò cưng Hà Đức Chinh

Lần thứ 2 liên tiếp trong vòng hơn 1 tháng, HLV Lê Huỳnh Đức thẳng thắn chỉ trích phong độ của tiền đạo Hà Đức ...

le huynh duc ong park lam cau lac bo cung dung tien dao ngoai thoi HLV Huỳnh Đức nói điều chua chát về học trò là tuyển thủ Việt Nam

Trong trận thắng mới đây của Đà Nẵng trước tân binh Viettel, tiền đạo Hà Đức Chinh đã bị HLV Lê Huỳnh Đức đưa ra ...

/ laodong.vn