HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục chỉ trích học trò cưng Hà Đức Chinh

Lần thứ 2 liên tiếp trong vòng hơn 1 tháng, HLV Lê Huỳnh Đức thẳng thắn chỉ trích phong độ của tiền đạo Hà Đức Chinh, đặc biệt là thể lực kém dẫn đến cách chơi bóng mà ông cho là “vu vơ”.

Thể lực kém và chỉ đá vu vơ

Sau năm 2018 thành công cùng U.23 và đội tuyển VN, Đức Chinh hào hứng hướng đến mùa giải 2019 với quyết tâm rất cao. Thế nhưng chỉ sau 2 vòng đầu V-League, anh bị HLV Lê Huỳnh Đức chỉ trích nặng nề, thậm chí cho rằng khó cạnh tranh trên hàng công U.23 VN. Đáp lại, Đức Chinh “nổ súng” giúp Đà Nẵng (ĐN) hòa Quảng Nam ở vòng 3, sau đó khi được HLV Park

Hang-seo gọi vào U.23 VN, anh liên tiếp lập công từ trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa đến pha mở tỷ số trong trận cầu quyết định với Thái Lan ở vòng loại U.23 châu Á. Khi đó, mọi người nghĩ ông Đức đã khích tướng hiệu quả.

Nhưng sau trận thua Sài Gòn ở vòng 7 V-League ngày 28.4 trên sân Thống Nhất, ông Đức lại ôm... cục tức! Tung Đức Chinh vào sân từ phút 62 với hy vọng tạo ra đột biến nhưng điều ông nhận được là màn trình diễn mà ông mô tả là “vu vơ”, khiến đội bóng sông Hàn chơi còn tệ hơn khi thế công “cùn” hơn trước và điều này gây áp lực lên hàng thủ dẫn đến thất bại 1-3.

Chân sút huyền thoại của bóng đá VN cho rằng: “Nếu có thời gian thì tôi sẽ cho Đức Chinh nghỉ ngơi, có bài tập để anh ấy lấy lại phong độ. Nhưng mùa giải đang diễn ra thì Chinh phải hòa đồng với CLB để tập luyện. Phong độ và thể lực của Đức Chinh bây giờ không đảm bảo. Nếu như thể lực đảm bảo thì Chinh không đá vu vơ như thế. Đá như thế, đó là lý do tôi cho anh ta dự bị suốt”.

Chìa khóa nằm ở chính Chinh

HLV Huỳnh Đức có lý khi đưa ra nhận xét này, vì theo dõi các trận của ĐN ở V-League đúng là không nhìn thấy sự hiệu quả trong cách chơi của Hà Đức Chinh khi cảm giác thi đấu của chân sút 22 tuổi này đang rất tệ. Ngay cả những tình huống không bị ai gây áp lực anh còn xử lý lỗi làm lỡ nhịp tấn công của đồng đội. Đó là lý do Đức Chinh liên tục ngồi dự bị khiến Đỗ Merlo đã lớn tuổi phải tiếp tục cày ải.

Ông Đức càng tức khi có so sánh những Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Hồng Duy, Văn Toàn... năm 2018 cày ải không kém học trò ông nhưng đang đạt phong độ cao tại V-League 2019. Nó cho thấy vấn đề nằm ở chính bản thân Đức Chinh. Chỉ có anh mới tìm ra được chìa khóa để hóa giải “cục tức” của ông thầy có tiếng khắt khe. Nghiêm khắc, nhưng HLV Huỳnh Đức cũng thẳng tính. Ông còn tức nghĩa là còn thương...

Bản thân Đức Chinh trong một lần trao đổi cũng thừa nhận anh không có trạng thái sung sức nhất sau khi trở về từ Asian Cup tại UAE. Đó là lý do anh đánh mất phong độ ở những vòng đầu. Nhưng khi từ vòng loại U.23 châu Á chơi tốt trở về CLB lại cũng chưa bật lên được thì Đức Chinh lại từ chối giải thích.

Hơn lúc nào hết Đức Chinh nên “trở lại mặt đất” tập luyện chăm chỉ để có cơ hội ra sân chơi hết mình nhằm giải tỏa sự bực mình của ông thầy. Hơn nữa đã là tuyển thủ quốc gia, Đức Chinh cần phải hiểu không chỉ cống hiến tốt cho đội tuyển mà phải cho cả CLB và phải chứng tỏ gấp nhiều lần những cầu thủ khác để giữ phong độ cho King’s Cup, SEA Games 2019 và xa hơn là VCK U.23 châu Á 2020. Nên nhớ, Đinh Thanh Bình và Nguyễn Tiến Linh đang tiến bộ rất nhanh.

Quốc Việt

hlv le huynh duc tiep tuc chi trich hoc tro cung ha duc chinh Hà Đức Chinh: 'Lukaku còn bị chỉ trích, huống gì tôi'

Tiền đạo của CLB Đà Nẵng là người tạo ra bước ngoặt trong chiến thắng 4-0 trước Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á ...

hlv le huynh duc tiep tuc chi trich hoc tro cung ha duc chinh Hà Đức Chinh: 'Phong độ của tôi đang tốt lên rất nhiều'

Chân sút người Phú Thọ cho biết anh đang nỗ lực trong từng buổi tập để lấy lại phong độ, nhằm được HLV Park Hang-seo ...

hlv le huynh duc tiep tuc chi trich hoc tro cung ha duc chinh HLV Park Hang-seo bảo vệ Hà Đức Chinh ở U23 Việt Nam

Chiều 13/3, HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo lên tiếng bảo vệ tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh trước những chỉ trích chuyên môn ...

/ Báo Thanh Niên