'Lật mặt 8' của Lý Hải phá kỷ lục những phần trước dù chưa bấm máy

"Lật mặt 8" của Lý Hải đã nhanh chóng gây chú ý dù mới bắt đầu giai đoạn tuyển chọn diễn viên.

Sau thành công của phim điện ảnh Lật mặt 7: Một điều ước, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà tiếp tục bắt tay thực hiện Lật mặt 8. Cặp đôi và ê-kíp tổ chức buổi casting diễn viên trong 4 ngày và thu hút tới 5.000 người tham dự (gấp đôi so với Lật mặt 7).

Với con số này, Lật mặt 8 đã phá kỷ lục khi trở thành thành phần phim có quy mô lớn nhất và đông đảo nhất từ trước đến nay của series phim đình đám Lật mặt. 

Lý Hải - Minh Hà tuyển diễn viên cho Lật mặt 8.

Lý Hải - Minh Hà tuyển diễn viên cho Lật mặt 8.

Tại buổi casting, bên cạnh vợ chồng Lý Hải và Minh Hà còn có đạo diễn Quốc Thuận, diễn viên Tiết Cương, Trung Dũng và Ngọc Tưởng.

Tiêu chí chọn diễn viên cho Lật mặt 8 là người biết diễn xuất, biết hát, nhảy, chơi nhạc cụ... Địa điểm casting thu hút nhiều người tham dự, từ diễn viên chuyên nghiệp đến không chuyên khắp cả nước.

Do số lượng người tham gia quá đông, buổi casting phải kéo dài đến gần 2 giờ sáng. Lý Hải cho biết đây không chỉ là dịp để các thí sinh thể hiện bản thân mà còn mở ra cơ hội cho tất cả các bạn có tài năng nhưng chưa được chú ý. 

Bên cạnh sự ủng hộ, Lý Hải thẳng thắn đưa ra những góp ý, phê bình đối với từng thí sinh. Anh nói trước nay chọn diễn viên dựa trên độ hợp vai, không có sự thiên vị nào cho nghệ sĩ có kinh nghiệm hay ngôi sao nổi tiếng. 

“Tôi tin rằng những ai có đam mê, quyết tâm và nghiêm túc với nghề thì đều có cơ hội để trở thành diễn viên điện ảnh”, đạo diễn nói.

Lý Hải chọn lựa kỹ cho từng nhân vật.

Lý Hải chọn lựa kỹ cho từng nhân vật.

Bên cạnh hàng ngàn thí sinh đến từ khắp nơi, buổi casting còn quy tụ những gương mặt đã làm mưa làm gió trên mạng xã hội lẫn những bạn chưa một lần thử sức với phim ảnh hay được tham gia đào tạo chuyên nghiệp.

Nhà sản xuất Minh Hà nhận định: “Điện ảnh không chỉ cần sự chuyên nghiệp mà còn cần sự mộc mạc diễn như không diễn. Chúng tôi trân trọng nỗ lực và thời gian quý báu các bạn đã dành đến buổi casting và hy vọng các bạn sẽ cảm thấy đây là một sân chơi để thỏa sức sáng tạo hơn là áp lực thi thố". 

Phần diễn xuất sáng tạo và ứng tác bất ngờ của các thí sinh tham dự cũng đã truyền cảm hứng cho Lý Hải và cả ê-kíp.

“Đây là lần đầu tiên trong series Lật mặt mà casting đến 1h30 sáng nhưng vẫn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Cảm ơn tất cả các bạn đã tạo nên một năng lượng rất trẻ trung, sáng tạo, cuồng nhiệt. Vì số lượng đông hơn dự kiến nhưng tôi bắt buộc phải chọn lọc kỹ không thể làm qua loa", Lý Hải chia sẻ.

Lật mặt 8 của Lý Hải sẽ bắt đầu bấm máy vào tháng 12/2024 và ra rạp vào dịp lễ 30/4/2025. 

Ngọc Thanh / VTC News