Lập đỉnh mới 85 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn đắt nhất lịch sử

Giá vàng nhẫn trong nước sáng nay 18/10 tiếp tục tăng mạnh và lập kỷ lục mới khi đạt 85 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, lúc 8h50, giá vàng nhẫn được Doji niêm yết ở mức 84 - 85 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 550.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với sáng qua. Đây là mức cao nhất trong lịch sử của giá vàng nhẫn.

Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn được SJC niêm yết ở mức 83,4 - 84,5 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng.

Trong khi giá vàng nhẫn tăng mạnh thì giá vàng miếng hiện vẫn đứng yên, giao dịch ở ngưỡng 84 - 86 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh do giá vàng thế giới sáng nay đã thiết lập kỷ lục giá mới. Sáng 18/10, giá vàng thế giới hôm nay được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.692 USD/ounce, tăng 30 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Như vậy, giá vàng thế giới đã lập kỷ lục mới.

Giá vàng đạt đỉnh trong bối cảnh xung đột tại Trung Đông tiếp tục diễn biến phức tạp và lo ngại những bất ổn xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Giá vàng nhẫn trong nước hôm nay (18/10) tăng mạnh, tiếp tục chinh phục đỉnh mới khi đạt đỉnh khi leo lên ngưỡng 84,75 triệu đồng/lượng. (Ảnh: Minh Đức).

Giá vàng nhẫn trong nước hôm nay (18/10) tăng mạnh, tiếp tục chinh phục đỉnh mới khi đạt đỉnh khi leo lên ngưỡng 84,75 triệu đồng/lượng. (Ảnh: Minh Đức). 

Chiến lược gia hàng hóa Nitesh Shah WisdomTree cho rằng, cuộc bầu cử tại Mỹ cũng tạo ra những bất ổn ngoài những lo ngại liên quan đến tình hình tại Trung Đông. Điều này khiến vàng trở thành kênh trú ẩn tài sản an toàn.

Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư có niềm tin vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng tới cũng là động lực khiến giá vàng tăng mạnh.

Phó Chủ tịch Zaner Metals, ông Peter A. Grant cho biết đợt cắt giảm lãi suất 0,25% của Fed trong cuộc họp tháng tới được giới đầu tư đặt nhiều kỳ vọng sẽ khiến kim loại quý tăng mạnh.

Báo cáo mới nhất cho thấy, lạm phát ở châu Âu và Vương quốc Anh đang yếu hơn, làm tăng kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) mạnh tay nới lỏng chính sách tiền tệ. Điều này càng hỗ trợ mạnh cho giá vàng.

Chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Saxo Bank nhận định, vàng sẽ tiếp tục thu hút được sự chú ý thời gian tới, nhiều người dự đoán giá vàng sẽ tăng gần 3.000 USD/ounce vào năm 2025.

Giới đầu tư đang theo dõi tình hình chiến sự tại Trung Đông, xem có thể xảy ra một đợt trả đũa Iran của Israel hay không. Nếu có, dòng tiền sẽ có xu hướng tìm đến những tài sản an toàn, trong đó có kim loại quý như vàng.

Nhiều chuyên gia dự đoán, vàng có thể tiếp tục lập những kỷ lục mới về giá khi đạt ngưỡng 2.700 USD/ounce vào cuối năm nay và có thể lên 3.000 USD/ounce vào đầu năm 2025. 

https://vtcnews.vn/lap-dinh-moi-85-trieu-dong-luong-gia-vang-nhan-dat-nhat-lich-su-ar902470.html

Ngọc Vy / VTC News