Lắp camera ở nhà lãnh đạo Sóc Trăng: "Phải kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân"

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, Tỉnh ủy Sóc Trăng dùng ngân sách lắp camera tại nhà riêng của cán bộ là không đúng và phải kiểm điểm trách nhiệm.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 2/10, trả lời câu hỏi của báo chí quan điểm của Chính phủ liên quan đến việc Tỉnh uỷ Sóc Trăng dùng gần 1 tỷ đồng ngân sách lắp camera ở nhà riêng của cán bộ, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định, việc làm này là không đúng.

Người phát ngôn của Chỉnh phủ cho rằng, đây là bài học cần rút kinh nghiệm chung cho các địa phương khác trong bối cảnh Chính phủ đang thắt chặt kỷ luật ngân sách, chi tiêu có hiệu quả, đúng mục đích, đúng nhiệm vụ.

Chúng ta đang thực hiện quyết định số 08 ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên. Đây là điều chúng ta thấy rằng không phải chỉ rút kinh nghiệm mà còn phải kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan”, ông Dũng nói.

lap camera o nha lanh dao soc trang phai kiem diem trach nhiem tap the ca nhan
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Liên quan đến vụ việc, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, tất cả mọi khoản chi tiêu phải tuân thủ các định mức và quy chế chi tiêu ngân sách. Việc chi lắp đặt camera ở nhà cán bộ không có trong quy định.

Tháng 4/2019, Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum ký quyết định về việc cấp kinh phí lắp camera an ninh tại nhà riêng các cán bộ trong Ban Thường vụ với chi phí gần 982 triệu đồng, từ nguồn dự phòng ngân sách Đảng.

Việc này được cho là thực hiện theo đề xuất của Công an tỉnh Sóc Trăng, là một phần trong chương trình bảo vệ tổng thể từ trụ sở các cơ quan Đảng, Nhà nước... Theo Công an tỉnh Sóc Trăng, các lãnh đạo được lắp camera là "những người dễ xảy ra vấn đề đến từ kẻ xấu".

Tuy nhiên, việc dùng tiền ngân sách lắp camera an ninh tại nhà riêng của các cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã vấp phải phản ứng từ dư luận.

Ngày 30/9, Thường vụ Tỉnh uỷ Sóc Trăng họp, thừa nhận việc chi ngân sách lắp camera ở nhà cán bộ là sai; kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và các cá nhân liên quan; thu hồi số tiền chi lắp đặt camera hơn 880 triệu đồng.

Xuân Trường - Bích Đào

lap camera o nha lanh dao soc trang phai kiem diem trach nhiem tap the ca nhan Lãnh đạo Sóc Trăng bỏ tiền túi trả kinh phí lắp camera

Các thành viên trong Ban thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng thống nhất sẽ tự bỏ tiền hoàn trả kinh phí lắp đặt camera an ...

lap camera o nha lanh dao soc trang phai kiem diem trach nhiem tap the ca nhan Vụ Sóc Trăng lắp camera nhà lãnh đạo: "Tỉnh tôi không thế"

Theo đại diện tỉnh Bạc Liêu, nếu nhà lãnh đạo nào có nhu cầu lắp camera thì phải bỏ tiền túi ra lắp, không có ...

lap camera o nha lanh dao soc trang phai kiem diem trach nhiem tap the ca nhan Sóc Trăng kiểm điểm cá nhân vụ lắp camera nhà lãnh đạo

Việc lắp đặt camera an ninh nhà riêng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng sai về quy mô, số lượng, nguồn ...

/ vtc.vn