Lãnh đạo Sóc Trăng bỏ tiền túi trả kinh phí lắp camera

Các thành viên trong Ban thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng thống nhất sẽ tự bỏ tiền hoàn trả kinh phí lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng.

Thông tin trên được ông Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng chia sẻ với Đất Việt chiều ngày 1/10/2019.

Theo ông Kha, sau khi có thông báo cáo chí của Tỉnh ủy Sóc Trăng về việc lắp đặt camera an ninh nhà riêng các cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy sẽ là đơn vị đứng ra thu hồi số tiền 882 triệu đồng đã chi ra để lắp đặt trong thời gian trước đó.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng có 16 cán bộ nhưng việc lắp đặt camera an ninh mới chỉ triển khai ở nhà của 12 cán bộ.

"Trong số những cán bộ lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng có tôi. Khi có thông báo của Tỉnh ủy, chúng tôi đã cùng thống nhất phương án đến đăng ký tại Văn phòng Tỉnh ủy nộp tiền cho việc lắp đặt camera an ninh, số tiền này được thu hồi theo đúng chỉ đạo của Tỉnh ủy" - ông Kha cho biết.

lanh dao soc trang bo tien tui tra kinh phi lap camera
Camera đã lắp trước nhà một cán bộ Ban Thường vụ và thông cáo báo chí của Tỉnh ủy Sóc Trăng về việc hủy quyết định lắp đặt camera này (Ảnh PLO).

Ông Kha cho biết thêm, vì thiết kế nhà riêng mỗi cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy khác nhau nên kinh phí lắp đặt camera an ninh tại mỗi nhà cũng khác nhau. Chính vì thế, mỗi cán bộ sẽ lên đăng ký với Văn phòng Tỉnh ủy để biết được mức nộp của mình là bao nhiêu.

Hiện ông Kha chưa đến Văn phòng Tỉnh ủy đăng ký nên chưa biết rõ cụ thể kinh phí mình phải nộp về Văn phòng Tỉnh ủy như thế nào.

Theo tìm hiểu của Đất Việt, tổng số tiền mà Văn phòng Tỉnh ủy Sóc Trăng chi trả cho việc lắp đặt camera an ninh tại nhà 12 lãnh đạo thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy là 882 triệu đồng, trung bình mỗi căn nhà mất 73,5 triệu đồng tiền lắp đặt camera an ninh.

Liên quan đến việc lắp đặt camera an ninh nhà riêng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng, ngày 30/9/2019, Tỉnh ủy Sóc Trăng đã đưa ra thông cáo báo chí, việc lắp đặt camera này nhắm góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn là chủ trương đúng đắn.

Trong đó, việc giám sát có khu vực nhà riêng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy gắn với giám sát an ninh lối xóm, cộng đồng.

Tuy nhiên, khi triển khai thực hiện là sai về quy mô, số lượng, nguồn kinh phí lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Vì thế, Tỉnh ủy Sóc Trăng quyết định hủy quyết định về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thu hồi số tiền đã chi lắp đặt là 882,8 triệu đồng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng tiến hành họp kiểm điểm trách nhiệm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cá nhân liên quan đã để xảy ra sai sót này. Đồng thời, báo cáo đầy đủ sự việc và xin ý kiến chỉ đạo của Trung ương.

lanh dao soc trang bo tien tui tra kinh phi lap camera

Hủy lắp đặt camera tại nhà "quan": Kịp thời, hợp lòng dân!

Chiều 30.9, Tỉnh ủy Sóc Trăng có thông báo, chính thức hủy việc lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng 16 cán bộ cao ...

lanh dao soc trang bo tien tui tra kinh phi lap camera

Vụ Sóc Trăng lắp camera nhà lãnh đạo: "Tỉnh tôi không thế"

Theo đại diện tỉnh Bạc Liêu, nếu nhà lãnh đạo nào có nhu cầu lắp camera thì phải bỏ tiền túi ra lắp, không có ...

lanh dao soc trang bo tien tui tra kinh phi lap camera

Sóc Trăng kiểm điểm cá nhân vụ lắp camera nhà lãnh đạo

Việc lắp đặt camera an ninh nhà riêng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng sai về quy mô, số lượng, nguồn ...

lanh dao soc trang bo tien tui tra kinh phi lap camera

Sóc Trăng lắp camera nhà lãnh đạo: E mất tự do

Theo chuyên gia, việc Sóc Trăng chi gần 1 tỷ đồng lắp camera vừa lãng phí, vừa làm mất tự do, sự riêng tư của ...

Vân Thanh

/ baodatviet.vn