Lào có 2 ca nhiễm covid-19 đầu tiên, Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp

Lào hôm nay ghi nhận 2 ca nhiễm covid-19 đầu tiên là một nhân viên khách sạn và một hướng dẫn viên du lịch.

Theo thông tin từ Thứ trưởng Y tế Lào Phouthone Muongpak, hai ca nhiễm covid-19 đầu tiên của Lào đều ghi nhận ở thủ đô Vientiane.

Ca nhiễm đầu tiên là một nam nhân viên khách sạn 28 tuổi mới trở về từ Bangkok, Thái Lan. Ca thứ hai là một nữ hướng dẫn viên du lịch, 36 tuổi, chuyên phục vụ các đoàn khách từ châu Âu. Gần đây, cô đưa một đoàn khách đi tham quan tại thị trấn Vangvieng, tỉnh Vientiane rồi đến Luangprabang trước khi sang Campuchia. Tại Campuchia, khách du lịch trong đoàn đã được xác nhận là nhiễm covid-19.

Hiện, cả hai bệnh nhân đều đang được điều trị tại bệnh viện.

lao co 2 ca nhiem covid 19 dau tien thai lan ban bo tinh trang khan cap

Như vậy là, tất cả các nước trong khối ASEAN đều đã có ca nhiễm covid-19. Trong đó chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Malaysia và Thái Lan. Trước Lào, Myanmar hôm qua cũng ghi nhận hai ca nhiễm covid-19 đầu tiên là hai công dân trở về từ Mỹ và Anh.

lao co 2 ca nhiem covid 19 dau tien thai lan ban bo tinh trang khan cap

Thái Lan hôm nay ghi nhận 106 ca nhiễm covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở quốc gia này lên tới 827 ca. Số ca tử vong hôm nay cũng tăng thêm 3, nâng tổng số lên 4 ca tử vong do nhiễm covid-19. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp số ca nhiễm mới ở Thái Lan ở mức 3 con số.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha hôm nay tuyên bố nước này sẽ bước vào tình trạng khẩn cấp từ ngày 26/3 để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Sau khi ban bố tình trạng khẩn cấp, các biện pháp phong tỏa, giới nghiêm, sơ tán sẽ được áp dụng trên toàn bộ đất nước. Hiện, mới chỉ có các trường học, trung tâm thương mại, các khu vui chơi, giải trí, thể thao, hoạt động xã hội ở Bangkok phải đóng cửa.

lao co 2 ca nhiem covid 19 dau tien thai lan ban bo tinh trang khan cap Thái Lan ghi nhận thêm 122 ca nhiễm covid-19

Thái Lan hôm nay ghi nhận thêm 122 ca nhiễm covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở quốc gia này lên 721 ca.

lao co 2 ca nhiem covid 19 dau tien thai lan ban bo tinh trang khan cap Người dân Bangkok đổ xô tích trữ hàng trước lệnh đóng trung tâm thương mại

Chính quyền thủ đô Bangkok (Thái Lan) vừa quyết định đóng cửa một phần các trung tâm thương mại để ngăn Covid-19. Người dân liền ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống