Lãnh đạo Pháp, Đức, Italy cùng đi tàu tới Kiev

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Thủ tướng Italy Mario Draghi cùng đi tàu đến Thủ đô Kiev hôm 16-6-2022 để thể hiện sự ủng hộ đối với Ukraine.

Lãnh đạo Pháp, Đức, Italy cùng đi tàu tới Kiev ảnh 1

Thủ tướng Italy Mario Draghi, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trên toa tàu tới Kiev hôm 16-6-2022

Đài BFM TV đã chiếu cảnh quay chuyến tàu chạy xuyên đêm đến Thủ đô của Ukraine. “Đó là một thời khắc quan trọng. Đó là thông điệp về sự đoàn kết mà chúng tôi đang gửi tới người dân Ukraine”, Tổng thống Macron nói khi đến Kiev.

Khi được hỏi tại sao chuyến thăm lại diễn ra vào thời điểm này, một quan chức của Điện Elysee cho biết họ đã cân nhắc tốt nhất là nên làm điều đó ngay trước hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) vào tuần tới để thảo luận về nỗ lực gia nhập khối gồm 27 quốc gia này của Ukraine.

“Cần phải tìm được sự cân bằng giữa nguyện vọng tự nhiên của Ukraine là (gia nhập) EU vào một thời điểm rất đặc biệt, sự chú ý đến tất cả các quốc gia đã có tư cách ứng cử viên đang bị mắc kẹt trong các chương đàm phán và thực tế là chúng ta không được gây mất ổn định EU hoặc bẻ gãy nó”, vị quan chức Điện Elysee nhấn mạnh.

Chuyến thăm này diễn ra một ngày trước khi Ủy ban châu Âu đưa ra khuyến nghị về tư cách ứng cử viên gia nhập EU của Ukraine. Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, nhiều lãnh đạo châu Âu và các tổ chức quốc tế đã đi tàu tới Kiev để bày tỏ sự đoàn kết và ủng hộ nước này.

https://www.anninhthudo.vn/lanh-dao-phap-duc-italy-cung-di-tau-toi-kiev-post507866.antd

Hoàng Cường / ANTĐ