Lãnh đạo địa ốc Alibaba phát ngôn sốc: Đã khai gì?

Cơ quan chức năng Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ xem xét bản chất, mức độ vi phạm trong phát ngôn của ông Luyện để đưa ra hình thức xử lý.

Ngày 10/7/2019, Đại tá Bùi Văn Thảo - Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị đang phối hợp với Sở TT&TT để làm rõ bản chất, mức độ vi phạm của ông Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn địa ốc Alibaba trong phát ngôn vào buổi tối ngày 17/6.

Đối với các dự án do Tập đoàn địa ốc Alibaba phân phối trên địa bàn, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn đang tách ra, tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo ông Thảo, trong buổi làm việc giữa ông Luyện và Phòng An ninh Chính trị nội bộ hôm 4/7, bước đầu ông Luyện thừa nhận đó chính là phát ngôn của mình.


Trong quá trình cưỡng chế, ông Luyện đã để nhân viên ra hiện trường ngăn cản, đập phá dụng cụ thi hành công vụ.Sau những phát ngôn với lời lẽ được cho là miệt thị, xúc phạm lực lương công an xã, Chủ tịch UBND xã vào tối ngày 17/6, ông Luyện đã lên tiếng thừa nhận việc phát ngôn như vậy là do bức xúc việc bị chính quyền xã Tóc Tiên, Thị xã Phú Mỹ tiến hành cưỡng chế vào ngày 13/6.

Không những thế, ông Luyện cùng một nhóm người khác còn đến trụ sở Công an Thị xã Phú Mỹ đòi thả người.

Trong khi đó, việc cưỡng chế của lực lượng chức năng Thị xã Phú Mỹ, UBND xã Tóc Tiên là hoàn toàn đúng quy định pháp luật khi khu đất này chưa có chấp thuận chủ trương làm dự án, chủ khu đất đã tự ý thay đổi hiện trạng, mục đích sử dụng đất.

lanh dao dia oc alibaba phat ngon soc da khai gi Lãnh đạo địa ốc Alibaba xúc phạm cán bộ: Thấy tổn thương!

Trong nội dung nói chuyện, ông Luyện có lời lẽ được cho là xúc phạm đến chủ tịch xã, công an xã trên cả nước.

/ http://baodatviet.vn