Lãnh đạo Cộng hòa hứa ủng hộ nếu Trump là ứng viên tổng thống

Lãnh đạo Cộng hòa tại Thượng viện McConnell tuyên bố sẽ "hoàn toàn ủng hộ" Trump nếu ông được chọn làm ứng viên tổng thống của đảng năm 2024.

"Ứng viên được đề cử của đảng ư? Đương nhiên rồi", lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell trả lời Fox News hôm 25/2, khi được hỏi liệu ông có bỏ phiếu cho Donald Trump làm ứng viên tổng thống của đảng vào năm 2024 hay không.

McConnell cho biết thêm có ít nhất 4 đảng viên Cộng hòa đang lên kế hoạch tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024, trong đó có vài thống đốc. Lãnh đạo Cộng hòa tại Thượng viện nhận định cuộc đua năm 2024 nên "rộng mở".

Cựu tổng thống Trump được dự đoán sẽ nói về khả năng tái tranh cử năm 2024 khi tham gia phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) vào ngày 28/2 ở Orlando, Florida.

2952 fb cap doi063 1231050879 4310 4063 6066 1614303522
Thượng nghị sĩ Mitch McConnell tại tòa nhà quốc hội hôm 8/2. Ảnh: AFP.

Khi được hỏi về kế hoạch phát biểu của Trump tại CPAC, McConnell cho biết ông không có bất kỳ lời khuyên nào cho cựu tổng thống. Lãnh đạo Cộng hòa tại Thượng viện khẳng định cuộc "khẩu chiến" giữa ông và Trump đã là "chuyện quá khứ" không nên nhắc đến và hai người đều đang tiến về phía trước.

McConnell gần đây liên tục hứng chỉ trích từ Trump sau khi ông cho rằng cựu tổng thống nên chịu trách nhiệm với cuộc bạo loạn Đồi Capitol hôm 6/1. Bất chấp những lời chỉ trích dồn dập, lãnh đạo Cộng hòa tại Thượng viện chưa từng đáp trả Trump và cũng không có kế hoạch làm như vậy trong tương lai.

Dù để thua trước Joe Biden trong cuộc bầu cử hồi tháng 11/2020, Trump vẫn giữ ảnh hưởng lớn trong đảng Cộng hòa và được coi là ứng viên tiềm năng cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Thượng nghị sĩ Mitt Romney, người từng ủng hộ xét xử cựu tổng thống vì cáo buộc kích động bạo loạn hôm 6/1, cũng nhận định Trump sẽ nhận được đề cử ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa nếu ra tranh cử.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

Nghị sĩ Cộng hòa tin Trump là ứng viên tổng thống năm 2024 Nghị sĩ Cộng hòa tin Trump là ứng viên tổng thống năm 2024

Thượng nghị sĩ Mitt Romney nhận định Trump nhiều khả năng sẽ được đề cử ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2024 ...

Gần nửa cử tri sẵn sàng bỏ Cộng hòa, gia nhập đảng do Trump thành lập Gần nửa cử tri sẵn sàng bỏ Cộng hòa, gia nhập đảng do Trump thành lập

Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy gần một nửa thành viên Cộng hòa nói sẽ từ bỏ đảng và tham gia đảng mới ...

Lãnh đạo Cộng hòa chồng chất khó khăn vì Trump Lãnh đạo Cộng hòa chồng chất khó khăn vì Trump

Dù không bỏ phiếu kết tội Trump, McConnell vẫn chỉ trích cựu tổng thống, dường như vì lợi ích đảng Cộng hòa, nhưng rắc rối ...

/ vnexpress.net