Lãnh đạo CLB TPHCM: Sẽ cho nghỉ việc những cầu thủ tiếp tục quấy phá

BLĐ CLB TPHCM khẳng định sẽ xử lý những cầu thủ tự ý bỏ tập chiều 7/4 vừa qua.

Hôm qua (7/4), 13 cầu thủ CLB TP.HCM đã ngồi ngoài không tập luyện nhằm phản ứng chuyện lãnh đạo CLB cắt phí lót tay năm 2021 của họ. 

Trước chuyện này, lãnh đạo CLB TP.HCM khẳng định với VTC News là đội bóng không làm sai luật, đồng thời tuyên bố sẽ thẳng tay thanh lý những cầu thủ vi phạm quy định của đội bóng.

"Chúng tôi muốn anh em cầu thủ chia sẻ cho khó khăn của đội bóng. Mà thực sự là mùa giải vừa rồi khó khăn vô cùng, nhà tài trợ người ta hủy hết, có trả cho đội bóng cái gì đâu...

Tôi nghĩ là chỉ bộ phận cầu thủ có thái độ như vậy thôi, chứ không phải là tất cả đâu. Họ tự ý lãn công mà không thông qua CLB gì cả.

Họ bỏ tập, lãn công thì CLB TPHCM sẽ căn cứ theo quy định có trong hợp đồng mà xử lý thôi. Những cầu thủ nào tiếp tục thể hiện thái độ quấy phá, gây mất đoàn kết CLB như vậy nữa thì tôi sẽ cho nghỉ việc. Sẽ sớm có quyết định xử lý cuối cùng thôi. Bên cạnh đó thì chiều nay cũng sẽ có một bộ phận cầu thủ năn nỉ CLB xin được tập trở lại", lãnh đạo CLB TP.HCM tiết lộ.

3
Các cầu thủ TP.HCM không tập luyện để phản đối lãnh đạo đội bóng.

Ngày 16/2, CLB TP.HCM đã có văn bản thông báo trả lót tay 10% cho các cầu thủ trong giai đoạn 2 V.League 2021, giai đoạn một đã chi đầy đủ cho toàn đội. Lý do V-League 2021 chỉ đá 12 vòng, tức chưa hết giai đoạn lượt đi và bị huỷ giải.

CLB TPHCM muốn các cầu thủ đồng hành cùng sự khó khăn chung khi kinh phí hoạt động liên quan đến quyền lợi của các nhà tài trợ trong mùa bóng 2022. CLB TPHCM trả 60% phí lót tay cho mùa bóng 2021.

Ngoài ra, các cầu thủ đã nhận 100% phí lót tay của mùa giải 2021 thì giữ lại 10% của giai đoạn hai. 40% còn lại sẽ được trừ vào phí lót tay trong mùa giải 2022.

"Về luật, CLB TP.HCM không sai. Tôi đã nghiên cứu kỹ với các luật sư rồi. Nếu bên cầu thủ có luật sư đại diện và làm việc giữa hai bên và chứng minh được CLB TP.HCM làm sai, chúng tôi sẽ trả đủ, sòng phẳng thôi.

Các cầu thủ đang tạo áp lực về truyền thông với tôi. Và với những người như thế, CLB TP.HCM sẽ không giữ. Sau vụ này, tôi sẽ đuổi hết những cầu thủ nào không có tư tưởng cống hiến", lãnh đạo CLB TP.HCM chốt lại.

Theo tìm hiểu của VTC News, một số cầu thủ CLB TP.HCM muốn nhờ tới luật sư để đòi đội bóng trả đủ tiền lót tay. Lãnh đạo CLB khẳng định đã trả đủ tiền lương, thưởng, còn lót tay thì hai bên cần đàm phán, bởi hiện tại CLB cũng không còn tiền để thanh toán đầy đủ 6 tháng lót tay.

Lãnh đạo CLB vẫn đang tìm phương án để tìm tiếng nói chung với cầu thủ. Nếu vấn đề không được giải quyết, CLB TP.HCM có khả năng đệ trình vụ việc lên cấp có thẩm quyền cao hơn để giải quyết. 

CLB TP.HCM sẽ tiếp CLB Sài Gòn vào tối 10/4 trên sân Thống Nhất thuộc Cúp Quốc gia 2022.