Làng biên giới Thụy Sĩ khốn khổ vì nạn trộm cắp

Chính quyền làng Boncourt gần biên giới Pháp áp dụng nhiều biện pháp an ninh nhưng vẫn không ngăn được nạn mất trộm.

lang bien gioi thuy si khon kho vi nan trom cap

Làng Boncourt của Thuỵ Sĩ nằm gần biên giới Pháp. Ảnh: Local.

Ngôi làng nhỏ Boncourt với hơn 1.200 dân ở đông bắc Thuỵ Sĩ sẽ trở thành nơi đầu tiên trên thế giới được chính quyền lắp chuông chống trộm miễn phí cho các hộ dân sau khi chứng kiến nạn trộm cắp hoành hành trong thời gian dài.

Cách đây vài năm, chính quyền ngôi làng nằm cách biên giới với Pháp khoảng một km này đã quyết định chi tiền thuê một công ty an ninh tư nhân để các nhân viên đi tuần trên phố vào ban đêm. Họ cũng đề nghị cảnh sát khu vực và lực lượng biên phòng tham gia vào hoạt động tăng cường an ninh.

Andre Goffinet, người đứng đầu chính quyền làng Boncourt khi đó, cho rằng những biện pháp như vậy là cần thiết sau một loạt vụ trộm cắp xảy ra trong làng, thậm chí ngân hàng và trạm xăng cũng bị đạo chích đột nhập. Ông cho rằng đây là tác hại của việc ngôi làng "ở gần biên giới".

lang bien gioi thuy si khon kho vi nan trom cap

Làng Boncourt nằm gần biên giới Pháp. Đồ họa: The Local.

Lionel Maitre, người kế nhiệm Goffinet, ngày 19/4 tuyên bố biện pháp lắp chuông chống trộm được thực thi do các vụ trộm cắp vẫn tiếp diễn. "Chúng tôi thấy rằng biện pháp tuần tra ban đêm là không đủ", Maitre nói.

Chính quyền làng Boncourt đã chi gần 25.000 USD cho hoạt động tuần tra ban đêm trước đây và dự kiến chi thêm gần 30.000 USD để lắp đặt hệ thống an ninh cho từng hộ gia đình. Ông Maitre khẳng định chi phí này là hợp lý so với lợi ích mà hệ thống mang lại.

Khánh Lynh (Theo AFP)

lang bien gioi thuy si khon kho vi nan trom cap Lẻn vào trộm Ford Fiesta, tên đạo chích nhận ngay một gậy của cụ bà

Tên trộm xấu số vào nhầm nhà không những ăn cắp xe bất thành, mà còn bị phát hiện thêm tội danh khác.

lang bien gioi thuy si khon kho vi nan trom cap Nghi vấn hành khách bị đánh thuốc mê móc thẻ tín dụng trên máy bay, mất luôn trăm triệu đồng

Một hành khách trên chuyến bay của Jetstar Pacific được cho là bị dàn cảnh mất cắp 5.000 đô la Úc, 2 thẻ tín dụng ...

/ https://vnexpress.net