Lần đầu tiên, ngôi Vua phá lưới EURO chia cho 6 cầu thủ

Lần đầu tiên trong lịch sử một kỳ EURO, có tới 6 cầu thủ cùng giành giải Vua phá lưới là Dani Olmo, Cody Gakpo, Harry Kane, Georges Mikautadze, Jamal Musiala và Ivan Schranz.

Trước khi trận chung kết EURO 2024 giữa Tây Ban Nha và Anh diễn ra, Harry Kane và Dani Olmo, những người đã có cho mình 3 pha lập công, còn nguyên cơ hội cải thiện thành tích. Ngoài ra, có tới 4 cầu thủ khác cũng ghi được 3 bàn là Mikautadze (Georgia), Musiala (Đức), Schranz (Slovakia) và Gakpo của Hà Lan.

Kane và 5 cầu thủ khác giành Vua phá lưới EURO 2024

Kane và 5 cầu thủ khác giành Vua phá lưới EURO 2024

Tuy nhiên, trong trận đấu tại Berlin, cả Kane lẫn Olmo đều không ghi bàn, không có đóng góp nào cho Anh và Tây Ban Nha.

Theo luật mới của LĐBĐ châu Âu (UEFA), các cầu thủ chỉ tính số bàn thắng ghi được để xác định Vua phá lưới, không tính kiến tạo hay số phút thi đấu.

Chính vì thế, lần đầu tiên trong lịch sử EURO chứng kiến tới 6 Vua phá lưới, gồm Olmo, Gakpo, Kane, Mikautadze, Musiala và Schranz. Tất cả đều ghi được 3 bàn.

3 bàn cũng là thành tích khiêm tốn nhất của chủ nhân Vua phá lưới kể từ EURO 2012, khi Fernando Torres (Tây Ban Nha), Mario Gomez (Đức) và Alan Dzagoev (Nga) đều có 3 bàn. Torres năm ấy giành Vua phá lưới vì thi đấu ít phút hơn hai đồng nghiệp.

 

https://www.anninhthudo.vn/lan-dau-tien-ngoi-vua-pha-luoi-euro-chia-cho-6-cau-thu-post582895.antd

Thiện Nguyên / anninhthudo.vn