Làm rõ vụ hiệu trưởng lạm thu tiền học sinh tại Đắk Lắk

Lãnh đạo huyện Krông Năng chỉ đạo làm rõ việc hiệu trưởng trường tiểu học lạm thu tiền của học sinh.

lam ro vu hieu truong lam thu tien hoc sinh tai dak lak
Bà Tuyết tố cáo lãnh đạo nhà trường lạm thu trong năm học vừa qua. Ảnh Hữu Long

Lãnh đạo huyện Krông Năng chỉ đạo làm rõ việc hiệu trưởng trường tiểu học lạm thu tiền của học sinh.

Sáng 29.5, một lãnh đạo huyện ủy Krông Năng (Đắk Lắk) xác nhận Huyện ủy vừa nhận được đơn của giáo viên tố cáo ông Phạm Trọng Hà - Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân có các khoản thu sai quy định.

“Huyện ủy đã chỉ đạo các phòng ban khẩn trương xác minh, làm rõ và phải có văn bản báo cáo lại kết quả xác minh để nắm thông tin, mới có cơ sở chỉ đạo tiếp” – vị lãnh đạo này thông tin.

Như Lao Động phản ánh, bà Huỳnh Thị Tuyết – giáo viên nhà trường – tố cáo hiệu trưởng nhà trường là ông Phạm Trọng Hà đặt ra nhiều khoản thu trái với quy định như tiền ngày 20.11, tiền sửa chữa cổng trường và tiền dạy học thêm…

Bà Tuyết dẫn chứng, trong năm học 2018-2019, lãnh đạo nhà trường tổ chức dạy tăng tiết với khối 1,2,3,4,5 và để giáo viên đứng lớp thu tiền từ 400-600 ngàn đồng/năm. Sau khi thu tiền, các giáo viên đứng lớp đều trích lại cho nhà trường khoảng 20%.

Theo bà Tuyết, việc nhà trường có chủ trường dạy tăng tiết là trái quy định thì phải trả tiền lại cho các học sinh.

“Giáo viên chúng tôi không hề biết việc nhà trường tổ chức dạy và thu tiền dạy tăng tiết là trái quy định. Mãi đến khi cơ quan chức năng phát hiện, chúng tôi mới vỡ lẽ. Nếu cơ quan chức năng thu hồi số tiền dạy tăng tiết, tôi đề nghị nhà trường cần giải quyết cho cả những thầy cô đã trót dạy suốt gần một năm qua” – bà Tuyết nói.

Trước những phản ánh của bà Huỳnh Thị Tuyết về việc lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân lạm thu, cuối tháng 1.2019, ông Văn Đức Cử - Phó Trưởng phòng GDĐT huyện Krông Năng, đã có văn bản trả lời.

Phòng GDĐT nhận thấy nhà trường để Ban Đại diện hội cha mẹ học sinh thu thêm các khoản tiền ngày 20.11 (GVCN thu bình quân 80 ngàn đồng/HS) là sai; thu tiền sửa chữa cổng trường (GVCN lớp thu bình quân 40 ngàn đồng/HS) là chưa đúng quy định.

"Với biên chế được giao định biên 1,5 GV/lớp năm 2018 cơ bản đủ để nhà trường tổ chức 100% các lớp học 2 buổi/ngày. Nhưng tại thời điểm kiểm tra, nhà trường đã triển khai thu và đã thu hết học kỳ I năm học 2018-2019 là chưa đúng" - trích văn bản trả lời của Phòng GDĐT huyện.

Ông Phạm Trọng Hà – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trước những phản ánh của các giáo viên, phụ huynh về việc ông lạm thu, hiện tại UBND huyện Krông Năng đã giao cho UBND xã Ea Troh về trường để kiểm tra, giám sát.

lam ro vu hieu truong lam thu tien hoc sinh tai dak lak Gần 86.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục thi vào lớp 10 công lập

Hơn 18.600 em trong số thí sinh đăng ký dự thi sẽ không có cơ hội vào các trường THPT công lập.

lam ro vu hieu truong lam thu tien hoc sinh tai dak lak Giá xăng, điện cùng tăng: Phận làm thuê Sài Gòn khổ sở 'cắt' ánh sáng, xe máy

Xăng, điện cùng tăng, xóm trọ công nhân ở TP.HCM lao đao thời 'bão giá'. Họ phải cắt đủ thứ để tiết kiệm: bật đèn ...

/ https://laodong.vn