Làm rõ các phát ngôn nhục mạ báo chí trên livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

Sở Thông tin Truyền thông đang cùng Công an tỉnh Bình Dương xác minh làm rõ buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng liên quan việc khách mời công kích báo chí.

Ngày 15/11, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương cho biết, đang phối hợp với các ngành chức năng làm rõ việc tập trung đông người không đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là ông Dũng "lò vôi") tại Khu du lịch Đại Nam.

Làm rõ các phát ngôn nhục mạ báo chí trên livestream của bà Nguyễn Phương Hằng - 1
Bà Nguyễn Phương Hằng cùng khách mời tham dự buổi livestream ngày 14/11. (Ảnh cắt từ video)

Buổi livestream diễn ra vào chiều 14/11, tại Khu du lịch Đại Nam, ở phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Buổi giao lưu tập trung gần 1.000 người, trong đó nhiều người không đeo khẩu trang, đứng sát nhau không đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Mặt khác, chủ đề buổi giao lưu là "Người thật, việc thật và sự thật” với nội dung công kích trực diện nghệ sĩ, nhà báo và những người từng lên án bà Nguyễn Phương Hằng livestream xúc phạm cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Tại chương trình giao lưu có những người tham dự (youtuber) có lời lẽ nhục mạ báo chí. Cụ thể, một người tham gia nói “báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng”.

Làm rõ các phát ngôn nhục mạ báo chí trên livestream của bà Nguyễn Phương Hằng - 2
Buổi livestream tại khu du lịch Đại Nam tập trung đông người và không giữ khoảng cách an toàn. (Ảnh cắt từ video)

Đối với các phát ngôn nhục mạ, công kích cá nhân, tập thể của bà Nguyễn Phương Hằng và khách mời trong buổi livestream và phát trên mạng xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đang cùng công an xác minh, làm rõ.

Riêng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đang cũng làm rõ việc thực hiện quy định phòng dịch của Khu du lịch Đại Nam.

Trước đó, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã cho phép các khu du lịch trong tỉnh được mở cửa hoạt động nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Riêng phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, nơi Khu du lịch Đại Nam trú đóng thuộc vùng nguy cơ cấp độ 3 (nguy cơ cao, tương đương với màu cam) nên đang yêu cầu cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

THIÊN LÝ

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển gửi đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng Nhà báo Nguyễn Đức Hiển gửi đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng
Cục Cảnh sát hình sự mời bà Nguyễn Phương Hằng làm việc liên quan tố cáo từ thiện Cục Cảnh sát hình sự mời bà Nguyễn Phương Hằng làm việc liên quan tố cáo từ thiện
Các nghệ sĩ chính thức khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng Các nghệ sĩ chính thức khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng

/ vtc.vn