Lật tẩy hung thủ giết người giấu xác trong vali ở Khánh Hòa

Sau hơn hai năm rưỡi ráo riết triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ truy xét, đến nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã lật tẩy hành tung hung thủ giết người giấu xác trong vali, ném vào rừng keo bạch đàn ở phía bắc TP Nha Trang.

Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa ngày 12/10 cho biết, sau hơn hai năm rưỡi nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ truy xét ráo riết, mở rộng đến nhiều đối tượng nghi vấn, đến nay các trinh sát hình sự, điều tra viên đã lật tẩy hành tung hung thủ giết người giấu xác trong vali, rồi vứt bỏ tại một triền núi trong rừng keo ven đường Phạm Văn Đồng ở tổ 14 khu Bãi Tiên, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang.

1
2
Chiếc vali giấu xác cùng tầm rèm vải bọc bên ngoài.

Vụ việc được người dân phát hiện vào sáng ngày 27/3/2020 khi đi vào rừng keo ở khu vực nêu trên. Khi mở chiếc vali vứt bỏ bất thường bên những gốc cây keo, người dân tá hỏa phát hiện bên trong là một xác người đã phân hủy. Trong chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa khám nghiệm hiện trường và tử thi. Qua đó đã xác định chiếc vali màu đen có kích thước 0,7 x 0,5 x 0,25m, nhãn hiệu Impreza có logo hình cá sấu; bên ngoài vali có quấn màng nhựa mỏng, áo khoác vải màu đen, băng keo nhựa và tấm rèm cửa bằng vải màu xanh nhạt có kích thước 2 x 1,4m, được gắn nhiều khuy nhựa hình tròn. Tử thi bên trong vali là nam giới có độ tuổi khoảng 25, chiều cao 1,65 đến 1,70m, vùng bẹn trái có vết xăm không rõ hình dáng. Nạn nhân mặc áo vải ngắn tay sọc caro màu nâu nhạt, quần thun dài màu đen có sọc màu sáng, quần lót màu hồng. Thời điểm nạn nhân chết đến khi phát hiện khoảng 6 tháng, nên thời điểm xảy ra án mạng có thể vào giữa năm 2019.

3
4
Hiện trường tìm thấy thi thể nạn nhân đã được phong tỏa trong chiều 27/3/2020.  Ảnh: Hữu Toàn.

Cùng với việc thông báo truy tìm tung tích nạn nhân, đồng thời đề nghị những người phát hiện bị mất rèm cửa có đặc điểm nêu trên hoặc có thông tin nghi vấn liên quan sớm cung cấp cho cơ quan công an, các mũi trinh sát hình sự, điều tra viên triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy xét ráo riết. Tuy nhiên, thời gian tìm kiếm tung tích nạn nhân kéo dài trong khi thông tin về hung thủ gây án mờ mịt, nhiều cuộc truy xét tưởng chừng rơi vào ngõ cụt. Thế nhưng với quyết tâm truy bắt thủ phạm, đến nay các trinh sát hình sự, điều tra viên đã xác định nghi can gây án là Bùi Cao Sơn (SN 1994, trú ở khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang). Tại thời điểm phát hiện nghi can Bùi Cao Sơn thì đối tượng này đã bị khởi tố, bắt tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa về tội danh “Trộm cắp tài sản”.

5
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa khám nghiệm hiện trường.   Ảnh: Hữu Toàn

Thông tin bước đầu cho biết, vào chiều tối một ngày trong năm 2019, Bùi Cao Sơn hẹn gặp Hồ Quốc Bảo (SN 1986, trú ở xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang) đến căn hộ của Sơn ở khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp để giải quyết khoản tiền nợ còn đang vướng vấp. Theo Sơn khai nhận, do Bảo không có tiền trả nợ nên Sơn cùng cùng một nam thanh niên quốc tịch Nga dùng tay đấm Bảo nhiều nhát vào người của Bảo khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Sơn cùng nam thanh niên người Nga bỏ xác Bảo vào vali lớn rồi lấy rèm vải cửa sổ tại căn hộ quấn bọc bên ngoài trước khi đưa lên xe máy chở đi vứt bỏ trong keo ven đường Phạm Văn Đồng ở tổ 14 khu Bãi Tiên, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang. Từ thời điểm đó, nam thanh niên người Nga đã rời khỏi Việt Nam về lại quê nhà.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục đấu tranh mở rộng điều tra, làm rõ thêm nhiều tình tiết có liên quan để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.

Hữu Toàn / CAND