Lạ lùng siêu xe Rolls Royce Cullinan bị “bỏ quên” tại cảng Hải Phòng

Chiếc siêu xe Rolls Royce Cullinan được nhập khẩu về cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) từ tháng 7/2022, nhưng đến nay chưa có tổ chức, cá nhân nào đứng ra làm thủ tục hải quan.

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ (Cục Hải quan Hải Phòng) vừa có công văn thông báo tới các tổ chức, cá nhân có liên quan đến chiếc xe Rolls Royce Cullinan và các lô hàng đang lưu giữ tại địa bàn đơn vị quản lý đã quá thời hạn 90 ngày kể từ ngày đến cửa khẩu nhưng chưa làm thủ tục hải quan.

Chiếc Rolls Royce Cullinan có thông tin người gửi là Công ty Hollman International (trụ sở ở Đức) và người nhận hàng là Công ty CP Đầu tư ASC (trụ sở tại Khu đô thị Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Chiếc xe được đưa về cảng TC-HICT từ ngày 5/7/2022 nhưng đến nay vẫn được lưu giữ tại cảng, chưa có tổ chức, cá nhân nào đứng ra làm thủ tục hải quan để nhập khẩu.

Lạ lùng siêu xe Rolls Royce Cullinan bị “bỏ quên” tại cảng Hải Phòng ảnh 1

Siêu xe Rolls Royce Cullinan có giá lăn bánh lên tới 40 - 50 tỷ đồng (Ảnh minh họa)

Được biết, siêu xe Rolls Royce Cullinan hiện đang được báo giá cho phiên bản tiêu chuẩn khoảng trên dưới 30 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế phí và các tuỳ chọn. Các tuỳ chọn có thể lên tới cả chục tỷ đồng.

Trước đây, cũng từng có một số trường hợp siêu xe bị bỏ sau khi nhập cảnh thời gian dài. Năm 2020, Cục Hải quan Hải Phòng cũng đã đấu giá một chiếc Ferrari về cảng quá thời hạn 90 ngày mà không có bên nào đến làm thủ tục, sau một thời gian không thể tìm chủ sở hữu.

Đầu năm 2022, Cục Hải quan Đà Nẵng cũng phải tìm chủ nhân của chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder bị “quên” tại cảng Tiên Sa suốt nửa năm.

Sau khi thông báo tìm chủ nhân chiếc xe, phía doanh nghiệp nhập khẩu đã xuất hiện và khai báo đây là hàng hóa nhập từ nước ngoài theo diện biếu tặng. Tuy nhiên, với lý do không có tiền đóng thuế, bên nhận xe đã đề nghị làm thủ tục tái xuất siêu xe trên về phía Hongkong.

Từ năm ngoái, Tổng cục Hải quan đã có nhiều động thái siết chặt việc quản lý ô tô nhập khẩu về Việt Nam theo diện quà biếu tặng để đảm bảo không trục lợi từ hình thức này. Cơ quan hải quan sẽ rà soát, truy thu thuế với những trường hợp khai báo giá trị xe nhập khẩu không sát với giá thực tế.

Theo quy định những tài sản tồn đọng tại cảng quá 90 ngày bị chủ nhân từ chối nhận sẽ được cơ quan hải quan xác lập quyền sở hữu Nhà nước đối với các tài sản này. Hình thức xử lý có thể bị tiêu hủy, chuyển giao cho cơ quan Nhà nước sử dụng, bán trực tiếp hoặc đấu giá.

https://www.anninhthudo.vn/la-lung-sieu-xe-rolls-royce-cullinan-bi-bo-quen-tai-cang-hai-phong-post539139.antd

Nhật Linh / anninhthudo.vn