"Kỳ tích" mới ở Đồ Sơn

Sáng ngày 6/6/2020 tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng đã diễn ra một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với khu du lịch Đồ Sơn nói riêng và Tp Hải Phòng nói chung: Công ty Cổ Phần Đầu Tư Và Du Lịch Vạn Hương tổ chức Lễ động thổ khu Khách sạn 5 sao và khai trương bãi tắm biển nhân tạo tại Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng  (phường Vạn Hương).  

Cũng buổi sáng cùng ngày, Tập đoàn Sun Group đã khánh thành công trình cáp treo ba dây Cát Hải-Phù Long dài 4km . Đây là tuyến cáp treo được Tổ chức kỷ lục Guiness công nhận là tuyến cáp có trụ cáp cao treo nhất thế giới ( Trụ T3 cao 214,8 mét) với tổng vốn đầu tư hơn 2000 tỷ đồng.Tuyến cáp được xây dựng bởi một Tập đoàn của Áo, có hơn 127 năm kinh nghiệm về cáp treo. Tuyến cáp treo này này rút ngắn thời gian từ Cát Hải đi Long từ 20 phút đi bằng phà xuống 9 phút.

Đây là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi sản phẩm du lịch cao cấp, nhằm tạo động lực đưa Cát Bà trở thành điểm đến ấn tượng trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Tới dự buổi lễ hai sự kiện nói trên, có Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hải Phòng.

ky tich moi o do son
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình tới dự lễ động thổ khách sạn 5 sao và Khai trương bãi biển nhân tạo Dragon Đồ Sơn

Sẽ không có gì đáng nói lắm về một khu du lịch ở Đồ Sơn nếu như ở đây nhà đầu tư không làm được một bãi biển dài gần 2km và có nước biển trong veo. Đây là điều đặc biệt chưa từng có ở Đồ Sơn bởi ai cũng biết đây là khu du lịch nổi tiếng từ thời bao cấp. Phong cảnh thì tuyệt đẹp, duy chỉ có một điều cực kỳ dở đó là nước biển Đồ Sơn quanh năm đục như bát đất.

ky tich moi o do son
 

Ấy vậy mà tại khu du lịch Đồi Rồng này, các kỹ sư của Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương xây dựng một bãi tắm rộng hơn 30 héc ta, biến nước biển Đồ Sơn đục ngầu thành nước biển trong và đảm bảo tất cả các chất lượng theo tiêu chuẩn cho du khách. Điểm đặc biệt trong việc xử lý nước biển ở đây đó là không dùng hóa chất và cũng không có hệ thống máy móc nào mà việc làm trong sạch nước biển được diễn ra tự nhiên, tự lắng và tự lọc.

ky tich moi o do son

Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng có diện tích 480 héc ta, trước đây là một khu bãi hoang . Để biến nơi đây thành khu du lịch, nhà đầu tư đã đổ 8 triệu mét khối cát để san lấp, mua hơn 100.000 mét khối cát vàng từ Quảng Ninh để làm bãi biển và hơn 100.000 mét khối cát trắng chở từ miền Trung ra để tạo thành một bãi tắm nước trong xanh, cát trắng phau.

Theo quy hoạch, Dự án gồm các hạng mục: Sân golf 27 hố; Trung tâm hội nghị, hội thảo; Biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ du lịch; Khách sạn 5 sao; Resort; Khu phố thương mại; Biển nhân tạo; Bể bơi nước ngọt, Bể bơi nước mặn; Công viên nước; Khu vui chơi giải trí...Dự kiến, Công ty cổ phần Vạn Hương sẽ đầu tư vào đây hơn 1 tỷ đô la trong vòng 5 năm.

ky tich moi o do son
Công trình cáp treo ba dây Cát Hải-Phù Long dài 4km

Có lẽ khu du lịch đồi Rồng này sẽ lập kỷ lục ở Việt Nam về tốc độ xây dựng.

Chỉ trong 5 tháng, san lấp gần 500 héc ta bãi biển và đầm lầy, mở hơn 8 km đường nhựa chạy ven biển; một bãi biển nhân tạo rộng 30 héc ta; một hồ nước ngọt 50 héc ta; trồng 2000 cây dừa và nhiều loại cây khác. Riêng khu vực quảng trường rộng 7 héc ta được xây dựng trong vòng có một tháng. Và 9 tháng nữa, một khách sạn 5 sao với quy mô 350 phòng cũng sẽ được khánh thành.

Ngay khi chưa khai trương thì, người dân Hải Phòng đã rất thích thú khi đến tắm biển ở đây bởi lần đầu tiên họ được tắm nước biển trong xanh như nước ở Vịnh Hạ Long.

ky tich moi o do son

Việc đầu tư, xây dựng khu du lịch đồi Rồng sẽ là một "liều thuốc" mạnh và có hiệu quả để làm hồi sinh khu du lịch Đồ Sơn vốn đã bị xuống cấp và vắng khách trong khoảng gần một chục năm trở lại đây. Để sớm đưa công trình này vào hoạt động, lãnh đạo TP Hải Phòng cũng đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Hải Phòng đang là một thành phố chuyển mình mạnh mẽ, trong đó thành phố rất quan tâm đến phát triển du lịch, vốn là thế mạnh trước đây của Hải Phòng.

Chắc chắn rằng, trong những tháng hè này, khu du lịch Đồi Rồng mà đặc biệt là bãi tắm biển nhân tạo sẽ là một điểm nhấn quan trọng đối với du khách đến với Đồ Sơn.

N.P

ky tich moi o do son Những “ốc đảo xanh” trong lòng thành phố
ky tich moi o do son 3 khu nghỉ dưỡng góp phần định nghĩa khái niệm thượng lưu tại Việt Nam
ky tich moi o do son Bà Nà Hills & hành trình lột xác cùng du lịch Đà Nẵng
ky tich moi o do son Choáng với vẻ đẹp của khách sạn ở Sa Pa trên CNN