Kỷ luật Phó Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM ký văn bản gây hoang mang dư luận

Phó Giám đốc sở TN&MT TP.HCM bị kỷ luật khiển trách do nội dung văn bản ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, gây hoang mang cho người dân.

ky luat pho giam doc so tnmt tphcm ky van ban gay hoang mang du luan

UBND TP.HCM yêu cầu sở TN&MT kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan. Ảnh: Tiền Phong

Tại buổi hợp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM quý I tổ chức chiều ngày 24/4, ông Hà Phước Thắng, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho biết Chủ tịch UBND thành phố đã có quyết định kỷ luật với hình thức khiến trách đối với bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó giám đốc sở TN&MT TP.HCM.

Lý do kỷ luật liên quan tới nội dung văn bản hỏa táng trong thời gian diễn ra dịch Covid-19.

Ngoài bà Mỹ, sở TN&MT chịu trách nhiệm xem xét kỷ luật 2 cán bộ sở liên quan đến vụ việc gồm ông Lê Trung Tuấn Anh, Trưởng phòng Quản lý chất thải rắn và bà Trần Thị Hải Bảo Long, chuyên viên phòng này.

 

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện văn bản của sở TN&MT TP.HCM do bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Sở này ký, yêu cầu một số công ty liên quan đến công tác hỏa táng chuẩn bị việc ứng phó với các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra trong tình hình dịch Covid-19. Trong văn bản, sở TN&MT đề cập tới tình huống cần phải "hỏa táng các bệnh nhân nặng, có nguy cơ tử vong do Covid-19".

Văn bản này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã được dư luận vô cùng quan tâm.

Ngày 28/3, Thường trực UBND TP.HCM chỉ đạo sở TN&MT kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm về nội dung sai sót trong văn bản liên quan đến hoạt động các nhà hỏa táng trong đợt dịch Covid-19.

Theo UBND TP.HCM, thành phố không có chủ trương chỉ đạo Sở này ban hành các nội dung trên. Nội dung của văn bản đã ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, gây hoang mang cho một bộ phận người dân.

UBND thành phố phê bình nghiêm khắc Sở này và yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan, báo cáo Chủ tịch UBND TP.HCM.

Bạch Hiền (t/h)

ky luat pho giam doc so tnmt tphcm ky van ban gay hoang mang du luan Bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi đã khỏi bệnh

Trong tổng số 268 ca mắc Covid-19 tại Việt Nam, có 33 ca được điều trị tại BV dã chiến Củ Chi (TPHCM). Tất cả ...

ky luat pho giam doc so tnmt tphcm ky van ban gay hoang mang du luan Sau ca "dương tính trở lại", TPHCM xét nghiệm lại người từng mắc COVID-19

Từ sự việc có một ca bệnh "dương tính trở lại" sau khi xuất viện được phát hiện, TPHCM đã tiến hành theo dõi, lấy ...

/ www.doisongphapluat.com