Kinh tế Mỹ sụt giảm 3,5% trong năm 2020

Kinh tế Mỹ trong năm 2020 sụt giảm 3,5% mặc dù được dự báo sẽ tiếp tục phục hồi sau khi kiểm soát được dịch bệnh trong năm nay.

Mặc dù có sự tăng trưởng nhanh chóng trong 6 tháng cuối năm, kinh tế Mỹ đã sụt giảm 3,5% trong cả năm 2020, lần sụt giảm đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và giảm sâu nhất kể từ năm 1946. Đại dịch COVID-19 và hạn chế đối với các hoạt động kinh doanh đã ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế Mỹ, đồng thời khiến các doanh nghiệp và trường học phải đóng cửa, nhu cầu hàng hóa và dịch vụ sụt giảm trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng kỷ lục.

Kinh tế Mỹ sụt giảm 3,5% trong năm 2020 - 1
(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế dự báo, tăng trưởng của Mỹ sẽ phục hồi trong năm nay khi COVID-19 được kiểm soát mặc dù dịch bệnh này vẫn là mối đe dọa đối với kinh tế toàn cầu.

Quỹ Tiền tệ Quốc tệ dự báo kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 5,1% trong năm nay, trong khi các chuyên gia kinh tế theo khảo sát của tờ The Wall Street Journal cho rằng mức tăng trưởng của Mỹ sẽ là 4,3% dựa trên các chỉ số tích cực của quý IV năm ngoái.

Đội giải cứu kinh tế của Biden Đội giải cứu kinh tế của Biden

Đội ngũ giúp Tổng thống Biden hiện thực hóa các mục tiêu kinh tế đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm, từng làm việc ...

Thách thức kinh tế chờ đón Joe Biden Thách thức kinh tế chờ đón Joe Biden

Biden mạnh tay tung kích thích, nhưng ông hiểu không sự hỗ trợ nào khôi phục được kinh tế cho đến khi xử lý xong ...

/ vtc.vn