Kinh nghiệm 'săn hàng' Black Friday

Black Friday là dịp giảm giá “khủng” nhất trong năm, là cơ hội có thể mua được nhiều món hàng hiệu với giá “hời”.  Nhưng bạn cũng cần nắm chắc những kinh nghiệm sau để không bị “lạc lối” do các chiêu trò câu khách của dân buôn.

Lên danh sách những món cần mua

Trong dịp Black Friday, bạn sẽ bị phân tâm trước quá nhiều món đồ được giảm giá, nhưng hãy ưu tiên những món đồ mà bạn cần nhất để tránh mất công mua đồ, rồi lại vứt xó, hoặc phải nhanh chóng thanh lý. Bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình, rồi phân loại những món đồ cần mua như: món đồ bạn yêu thích, món đồ quan trọng, món đồ hiệu đặc biệt, quà tặng bạn bè và gia đình... để từ đó lên danh sách ưu tiên.

kinh nghiem san hang black friday

Tránh mua quá nhiều cùng một lúc

Tâm lý chung của người tiêu dùng là "càng mua nhiều càng tiết kiệm". Tuy nhiên, đừng quên hầu hết đều là các sản phẩm tồn kho, sắp hết hạn hoặc đang chờ thanh lý để nhập mẫu mới mới được khuyến mại “khủng”. Nếu bạn mua về quá nhiều thì rất dễ gặp phải tình trạng chưa sử dụng đã hết hạn. Do đó, cần kiểm tra kỹ hạn sử dụng với các mặt hàng tiêu dùng gia đình và chỉ nên mua số lượng vừa phải.

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Với những sản phẩm như quần áo, đồ điện tử, đồ gia dụng nên ưu tiên các thương hiệu nổi tiếng. Bạn có thể nghe thêm những tư vấn từ đội ngũ nhân viên để mua được sản phẩm chất lượng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Tìm hiểu kỹ thông tin giảm giá

kinh nghiem san hang black friday

Bên cạnh nhiều mặt hàng được giảm giá thật, vẫn còn đó không ít các sản phẩm bị nâng giá lên cao gấp 2-3 lần, rồi giảm giá ảo để lừa dối khách hàng.

Chính vì vậy, bạn nên khảo sát giá của các sản phẩm trước khi mua hàng, chỉ nên mua khi đã biết trước giá cũ của sản phẩm, thay vì tập trung vào các thông tin gây “nhiễu” của nhà bán hàng như giảm 50%, 70%,...

Kiểm tra kỹ hàng trước khi trả tiền

Hầu hết các sản phẩm được giảm giá “khủng” trong dịp này này sẽ không được áp dụng chính sách đổi, trả hàng. Do đó, khi mua bạn cần phải kiểm tra kỹ sản phẩm cần mua. Với hàng công nghệ, cần đặc biệt chú ý đến hậu mãi, thời gian bảo hành. Đặc biệt, với những sản phẩm có thời gian bảo hành ngắn dưới 6 tháng cần lưu ý, đồng thời kiểm tra kỹ các tính năng trước khi thanh toán.

kinh nghiem san hang black friday Black Friday: Giảm giá “kịch sàn”, dân buôn vẫn lãi?

Người tiêu dùng cần cẩn trọng với các chiêu trò câu khách của dân buôn dịp Black Friday bởi dù áp dụng mức sale “kịch ...

kinh nghiem san hang black friday Lưu ý mua hàng Black Friday tránh ‘cháy túi’ rồi lại thanh lý gấp

Dù Black Friday là dịp giảm giá khủng nhất năm, có thể mua được nhiều món hàng hiệu với giá hàng. Song, khi mua hàng ...

kinh nghiem san hang black friday Black Friday - Ngày siêu giảm giá năm nay là ngày nào?

Black Friday (hay còn gọi "Ngày thứ 6 đen tối") là ngày giảm giá lớn nhất trong năm, có nguồn gốc từ Mỹ và lan ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống