Kim Soo Hyun: Từ người mẫu nội y đến tài tử điện ảnh Hàn Quốc, sở hữu khối tài sản kếch xù

Kim Soo Hyun hiện là đang cái tên gây bão sau màn trở lại ấn tượng trong Kdrama “Queen of Tears” với lượt rating 16,1%.

Kim Soo Hyun vừa có màn trở lại ấn tượng với vai luật sư Baek Hyun Woo, giám đốc pháp lý của tập đoàn Queen Group trong series “Queen of Tears” (tựa Việt: Nữ hoàng nước mắt) gây sốt toàn cầu. Bộ phim đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả với mức rating kỷ lục là 16,1%.

Tham gia làng giải trí được hơn 15 năm, tài tử họ Kim đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc. Anh là một trong những nam diễn viên hàng đầu xứ kim chi không kém cạnh những đàn em mới nổi như Cha Eun Woo, Song Kang,..

Kim Soo Hyun: Từ người mẫu nội y đến tài tử điện ảnh Hàn Quốc, sở hữu khối tài sản kếch xù- Ảnh 1.

Kim Soo Huyn trong "Queen of Tears".

Sự nghiệp diễn xuất đầy ấn tượng từ con số 0

Kim Soo Hyun sinh năm 1988, anh xuất thân từ gia đình không mấy khá giả tại Seoul. Cha mẹ ly hôn từ sớm, anh phải sống với mẹ trong căn nhà thuê suốt 20 năm. Đối với nam diễn viên, mẹ luôn là người đồng hành và ủng hộ con trai hết lòng trên chặng đường sự nghiệp điện ảnh.

Khi mới chập chững bước chân vào showbiz, nam tài tử còn từng phải làm công việc của một người mẫu nội y. 

Kim Soo Hyun được xuất hiện lần đầu trên truyền hình vào năm 2007 với vai phụ trong bộ phim sitcom gia đình “Kimchi Cheese Smile”. Tuy diễn xuất của anh được nhiều người đánh giá cao nhưng bộ phim lại không gặt hái được nhiều thành công.

Kim Soo Hyun: Từ người mẫu nội y đến tài tử điện ảnh Hàn Quốc, sở hữu khối tài sản kếch xù- Ảnh 2.

Loạt ảnh làm mẫu nội y lúc mới vào nghề của Kim Soo Hyun từng gây bão một thời.

Phải cho tới năm 2011, tên tuổi của Kim Soo Hyun mới thật sự được biết đến rộng rãi qua dự án phim âm nhạc Dream High. Tạo nên cơn sốt khắp châu Á, “Dream High” đã thay đổi hoàn toàn sự nghiệp của nam diễn viên, đưa anh lên hàng sao hạng A tại Hàn Quốc.

Để hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình giữa một dàn ca sĩ thần tượng xuất sắc như Suzy, IU, Taecyeon hay Wooyoung, Kim Soo Hyun đã dành 3 tháng miệt mài tập luyện tại JYP Entertainment để có thể chinh phục những bước nhảy điêu luyện và “bắt nhịp” với bạn diễn trong phim.

Không chỉ giúp Kim Soo Hyun trở thành hiện tượng của làn sóng Hallyu, Dream High còn “khai quật” khả năng ca hát ấn tượng của nam diễn viên.

Kim Soo Hyun: Từ người mẫu nội y đến tài tử điện ảnh Hàn Quốc, sở hữu khối tài sản kếch xù- Ảnh 3.

Kim Soo Hyun vai "Song Sam Dong" trong phim "Dream High" đình đám một thời.

Thừa thắng xông lên, Kim Soo Hyun tiếp tục ghi dấu ấn trong mắt khán giả với vai diễn hoàng tử trong "Mặt trăng ôm mặt trời". Lần này anh được đóng cặp cùng nữ diễn viên Han Ga In. Dù đóng cùng đàn chị lớn tuổi nhưng Kim Soo Hyun được khen ngợi với diễn xuất tự nhiên cùng cách bộc lộ nội tâm lay động lòng người.

Nhắc đến Kim Soo Hyun thì chắc chắn không thể bỏ qua Kdrama càn quét châu Á một thời “My love from the star”. Vai diễn nam chính “cụ giáo” Do Min Joon đã mang lại cho anh giải thưởng Nam diễn viên được yêu thích nhất (hạng mục truyền hình) tại Lễ trao giải Nghệ thuật Baeksang 2014.

Kim Soo Hyun: Từ người mẫu nội y đến tài tử điện ảnh Hàn Quốc, sở hữu khối tài sản kếch xù- Ảnh 4.

Cặp đôi "cụ giáo" Do Min Joon (Kim Soo Hyun) và "mợ chảnh" Cheon Song Yi (Jun Ji Hyun) trong "My love from the star" từng làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ một thời.

Không dừng lại ở đó, Kim Soo Hyun khẳng định tài năng “biến hóa khôn lường” của mình với màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp với series Netflix "It’s Ok to be Not Ok" vào năm 2020. 

Bộ phim đã nhận được 8 đề cử tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 57, giành được hai giải - Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Truyền hình) và Giải kỹ thuật cho thiết kế trang phục. “It’s Ok to be Not Ok" cũng nhận được đề cử tại Giải Emmy Quốc tế lần thứ 49 ở hạng mục Phim truyền hình hoặc Miniseries hay nhất. Ngoài ra, bộ phim còn mang về cho Kim Soo Hyun giải Daesang (Giải thưởng lớn) tại Giải thưởng Nghệ sĩ châu Á lần thứ 5 ở hạng mục truyền hình.

Thậm chí, mỹ nam này còn xác lập kỷ lục trở thành diễn viên được yêu thích nhất cả ở 2 mảng truyền hình lẫn điện ảnh với 4 giải Daesang.

“Ông hoàng quảng cáo” xứ sở kim chi

Năm 2014, Kim Soo Hyun được người hâm mộ và giới truyền thông coi là “Vua thương mại” khi đã ký hợp đồng với 17 thương hiệu và xuất hiện trong hơn 30 quảng cáo chỉ riêng trong năm đó.

Với mức độ nổi tiếng của mình, Kim Soo Hyun là gương mặt được các nhãn hàng ở mọi lĩnh vực ưa chuộng. Anh làm đại sứ, quảng cáo từ các thực phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, bất động sản, ngân hàng…

Kim Soo Hyun: Từ người mẫu nội y đến tài tử điện ảnh Hàn Quốc, sở hữu khối tài sản kếch xù- Ảnh 5.

Kim Soo Hyun trong vai trò là gương mặt đại diện cho Tommy Hilfiger.

Nam diễn viên còn được vinh danh bằng tượng sáp tại Madame Tussauds Hong Kong và Musee Grévin, Seoul vào năm 2015.

Theo Sohu, có thông tin giá trị của Kim Soo Hyun trong ngành quảng cáo đang đứng top đầu. Anh có thể nhận được hơn 800.000 USD cho 1 quảng cáo. Trung bình 1 năm, nam diễn viên của “Queen of Tears” có thể nhận được hơn 25 triệu USD chỉ nhờ đóng quảng cáo.

Vào ngày 17/8/2023, Kim được bổ nhiệm làm đại sứ thương hiệu mới của thương hiệu thời trang ngoài trời Eider.

Kim Soo Hyun: Từ người mẫu nội y đến tài tử điện ảnh Hàn Quốc, sở hữu khối tài sản kếch xù- Ảnh 6.

Nam diễn viên còn là gương mặt quảng cáo cho nhiều hãng mỹ phẩm Hàn Quốc.

Trong suốt 3 năm 2021-2024, Kim Soo Hyun liên tiếp đã lọt vào danh sách 40 người nổi tiếng quyền lực nhất của Forbes Korea. Với hơn 14,5 triệu người theo dõi, Kim cũng là một trong những diễn viên Hàn Quốc được theo dõi nhiều nhất trên Instagram. Anh thường chia sẻ những bức ảnh chụp, cập nhật dự án và bài đăng được tài trợ của mình trên mạng xã hội.

Theo GQ, Kim Soo Hyun là một trong những nam diễn viên được cho là giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản kếch xù ước tính khoảng 117 triệu USD (gần 3.000 tỷ đồng).

Từ năm 2022, Kim Soo Hyun trở thành diễn viên phim truyền hình Hàn được trả lương cao nhất, vượt qua Hyun Bin. Được biết, nam diễn viên kiếm được 165.000 USD (hơn 4 tỷ đồng) mỗi tập phim truyền hình “It’s Ok to be Not Ok”.

Kim Soo Hyun: Từ người mẫu nội y đến tài tử điện ảnh Hàn Quốc, sở hữu khối tài sản kếch xù- Ảnh 7.

Kim Soo Hyun và bạn diễn trong "It's Ok to be Not Ok" - Seo Ye Ji.

Theo truyền thông Hàn Quốc, Kim Soo Hyun sở hữu một biệt thự xa hoa với mức giá 3,5 triệu USD (khoảng 87 tỷ đồng) và một tòa nhà có giá trị khoảng 2,6 triệu USD (khoảng 65 tỷ đồng) ở Hàn Quốc từ năm 2013.

Nam diễn viên còn được biết đến với niềm yêu thích đặc biệt cho những chiếc ô tô sang trọng. Trong tập năm 2019 của chương trình Entertainment Relay của KBS 2TV, đã tiết lộ rằng ngôi sao của Dream High đã đặt trước một chiếc BMW i8 - chiếc xe mà Tom Cruise đã lái cùng Paula Patton trong cảnh rượt đuổi nổi tiếng trong "Mission Impossible 4: Ghost Protocol". Chiếc ô tô có giá khoảng 186.000 USD.

Đời tư tình cảm vô cùng kín tiếng

Mặc dù đóng cặp với nhiều mỹ nhân xinh đẹp nhưng Kim Soo Hyun chưa từng công khai hẹn hò một lần nào. Suốt hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật, tình sử của nam tài tử này vẫn luôn là một bí ẩn, tất cả đều chỉ ở dạng tin đồn chưa được kiểm chứng.

Trước đó, Kim Soo Hyun từng vướng tin đồn hẹn hò với không ít sao nữ. Từ người bạn thân lâu năm IU, hay cho tới bạn diễn “tình đầu quốc dân” Bae Suzy, “mợ chảnh” Jun Ji Hyun...

Kim Soo Hyun: Từ người mẫu nội y đến tài tử điện ảnh Hàn Quốc, sở hữu khối tài sản kếch xù- Ảnh 8.

Kim Soo Hyun và Suzy từng dính không ít "hints" lẫn tin đồn hẹn hò vì quá đẹp đôi.

Thậm chí, năm 2017 tờ 163 của Trung Quốc đưa tin Kim Soo Hyun vướng nghi vấn sắp kết hôn cùng cựu thành viên nhóm nhạc Wonder Girls. Cặp đôi được cho là đã hẹn hò hơn một năm và dự định tổ chức đám cưới.

Truyền thông Trung Quốc cho biết thêm, nam diễn viên nghiêm túc trong chuyện tình cảm và mong muốn về chung một nhà với Ahn So Hee. Thông tin trên khiến người thân, bạn bè và đồng nghiệp của Kim Soo Hyun vô cùng bất ngờ.

Trước sức nóng từ dư luận, công ty quản lý của nam diễn viên lúc đó đã lên tiếng phủ nhận chuyện Kim Soo Hyun kết hôn cùng Ahn So Hee. Cả hai hoạt động chung công ty, quen biết nhau như bạn bè thông thường.

Kim Soo Hyun: Từ người mẫu nội y đến tài tử điện ảnh Hàn Quốc, sở hữu khối tài sản kếch xù- Ảnh 9.

Ảnh do nữ diễn viên Kim Sae Ron đăng tải và xóa chỉ sau 1 phút nhưng đã bị lan truyền một cách chóng mặt trên các diễn đàn mạng xã hội.

Gần đây nhất, nam diễn viên đã vướng phải tin đồn hẹn hò cùng “ái nữ thị phi” Kim Sae Ron khi một bức ảnh hai người chụp chung bị lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Tuy nhiên ngay sau đó, phía Kim Soo Hyun đã chính thức lên tiếng phủ nhận thông tin hẹn hò giữa nam diễn viên và Kim Sae Ron.

Phương Anh / Báo Giao thông