Kim Jong-un tới xem nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn ở Bình Nhưỡng

Lãnh đạo Triều Tiên và vợ hôm nay xuất hiện tại một buổi biểu diễn được đánh giá là mang tính lịch sử của các nghệ sĩ Hàn Quốc.

kim jong un toi xem nghe si han quoc bieu dien o binh nhuong
Ông Kim Jong-un (phải) bắt tay một quan chức Hàn Quốc tại buổi biểu diễn. Ảnh: Yonhap.

Yonhap dẫn thông báo từ Bộ Văn hóa Hàn Quốc cho biết ông Kim và vợ, bà Ri Sol-ju, đã đến dự buổi biểu diễn tại Đại Nhà hát Đông Bình Nhưỡng tối 1/4. Nhóm tổ chức buổi diễn ở phía Hàn Quốc gồm 160 thành viên, trong đó có 11 nghệ sĩ nhạc Pop, ví dụ như Cho Yong-pil, Lee Sun-hee, Choi Jin-hee, nhóm Red Velvet và ca sĩ Seo Hyun thuộc nhóm nhạc Girls\' Generation.

Ông Kim trở thành lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên tham dự một buổi biểu diễn nghệ thuật do các nghệ sĩ Hàn Quốc thực hiện. Tuy nhiên, nhiều người cũng đoán được việc ông sẽ tới tham dự sự kiện này bởi trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hồi tháng hai đã đến xem đoàn nghệ thuật Samjiyon của Triều Tiên biểu diễn chào mừng Thế vận hội Mùa đông PyeongChang 2018.

Theo một phóng viên đưa tin, em gái ông Kim, cô Kim Yo-jong, và Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam cũng có mặt tại buổi biểu diễn. Lãnh đạo Triều Tiên đồng thời cho rằng Seoul và Bình Nhưỡng nên tổ chức thường xuyên hơn các hoạt động văn hóa, gợi ý về một sự kiện tương tự ở thủ đô Hàn Quốc vào mùa thu.

Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc Do Jong-hwan cho hay ông Kim còn hỏi về các ca khúc cùng lời bài hát trong lúc xem.

kim jong un toi xem nghe si han quoc bieu dien o binh nhuong
Các nghệ sĩ Hàn Quốc tổng duyệt trước buổi biểu diễn. Ảnh: AFP.
kim jong un toi xem nghe si han quoc bieu dien o binh nhuong

Đến lượt mỹ nữ Hàn Quốc "đáp lễ" Triều Tiên

Red Velvet, một trong những nhóm nhạc thần tượng nữ nổi tiếng nhất Hàn Quốc, rời sân bay quốc tế Gimpo (Seoul) vào hôm 31-3 ...

kim jong un toi xem nghe si han quoc bieu dien o binh nhuong

Hình ảnh hiếm hoi về chuyến thăm Trung Quốc của ông Kim Jong-un

Ngày 29/3, kênh truyền hình quốc gia Triều Tiên KCTV đã phát đi những hình ảnh hiếm hoi về chuyến đi Bắc Kinh của ông ...

/ vnexpress.net