Kim Jong-un không đeo khẩu trang khi thị sát tập trận

Các lãnh đạo lực lượng vũ trang Triều Tiên đồng loạt mang khẩu trang khi theo dõi đợt tập trận ở phía đông nước này, ngoại trừ Kim Jong-un. 

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm qua thị sát cuộc tập trận pháo binh quy mô lớn với sự tham gia của nhiều đơn vị ở bờ biển phía đông nước này.

Hình ảnh do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA công bố hôm nay cho thấy Kim Jong-un mặc áo da, đi găng tay da, sử dụng ống nhòm để theo dõi tập trận từ sở chỉ huy, nhưng không đeo khẩu trang. Trong khi đó, toàn bộ tướng quân đội xung quanh ông đều mang một loại khẩu trang màu đen.

kim jong un khong deo khau trang khi thi sat tap tran
Kim Jong-un chỉ huy cuộc tập trận hôm 28/2. Ảnh: KCNA.

"Hành động này dường như để tăng cường sĩ khí quân đội, đồng thời cho thấy Triều Tiên không chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19", giáo sư Kim Dong-yup tại đại học Kyungnam ở Seoul nhận xét.

Trong đợt tập trận, quân đội Triều Tiên triển khai nhiều loại pháo hạng nặng và pháo phản lực đồng loạt khai hỏa ra biển. "Đợt tập trận nhằm kiểm tra sức cơ động, năng lực tiến công của các đơn vị tiền tuyến và phòng thủ phía đông. Các binh sĩ được huấn luyện trong điều kiện mô phỏng tác chiến thực tế đã nhấn chìm hòn đảo mục tiêu trong biển lửa", KCNA cho biết, thêm rằng Kim Jong-un rất hài lòng với cuộc tập trận này.

Ông Kim trước đó khẳng định cuộc chiến chống Covid-19 là "vấn đề quan trọng nhằm bảo vệ người dân, đòi hỏi kỷ luật tối đa". "Trong trường hợp dịch bệnh truyền nhiễm đang lan rộng vượt tầm kiểm soát này xâm nhập nước ta, nó sẽ kéo theo những hậu quả nghiêm trọng", Kim nói tại cuộc họp của đảng Lao động Triều Tiên hôm qua, yêu cầu phong toả mọi con đường Covid-19 có thể xâm nhập nước này.

kim jong un khong deo khau trang khi thi sat tap tran
Pháo binh Triều Tiên khai hỏa trong cuộc tập trận hôm 28/2. Ảnh: KCNA.

Triều Tiên chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào kể từ khi dịch bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc từ tháng 12/2019, khiến hơn 84.000 người mắc bệnh và gần 3.000 người chết trên khắp thế giới.

Triều Tiên đã đóng cửa biên giới, cấm khách du lịch, đình chỉ các chuyến tàu và các chuyến bay quốc tế, cách ly hàng trăm người nước ngoài để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát. Học kỳ mới ở nước này cũng được hoãn lại và truyền thông nhà nước yêu cầu người dân "tuân thủ tuyệt đối" các biện pháp phòng chống nCoV.

Vũ Anh (Theo KCNA)

kim jong un khong deo khau trang khi thi sat tap tran Kim Jong-un cảnh báo hậu quả nếu nCoV tấn công Triều Tiên
kim jong un khong deo khau trang khi thi sat tap tran Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát hoạt động tập trận
kim jong un khong deo khau trang khi thi sat tap tran Ông Kim Jong-un gửi thư cho Chủ tịch Tập Cận Bình về dịch corona
kim jong un khong deo khau trang khi thi sat tap tran Triều Tiên phản ứng bất ngờ khi ông Trump chúc sinh nhật ông Kim Jong-un
/ vnexpress.net