Kim Jong-un khởi công xây 10.000 căn hộ chung cư

Lãnh đạo Kim Jong-un hôm 23/3 tham gia lễ khởi công xây dựng 10.000 căn hộ chung cư tại thủ đô Bình Nhưỡng.

"Không có gì đáng giá và vinh dự, hạnh phúc hơn, là được cống hiến mồ hôi và sức lực để xây dựng khu phố lý tưởng", lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu trong lễ động thổ hôm 23/3.

Đây là giai đoạn đầu của dự án 50.000 căn hộ mới, nằm trong kế hoạch 5 năm mà chính quyền Triều Tiên công bố hồi tháng 1. Chính phủ quyết định thúc đẩy dự án vì muốn cải thiện điều kiện sống cho người dân, ông nói.

3232 6

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại lễ khởi công giai đoạn một của dự án xây 10.000 căn hộ chung cư ở Bình Nhưỡng hôm 23/3. Ảnh: KCNA

Kế hoạch 5 năm mới đầy tham vọng của ông Kim nhằm phát triển kinh tế Triều Tiên có thể gặp khó khi đối mặt với những thách thức lớn, bao gồm lệnh trừng phạt quốc tế đối với các chương trình vũ khí và tên lửa của quốc gia này. Quản lý kém, thiên tai, đóng cửa biên giới ngăn Covid-19 càng gây khó khăn thêm cho nền kinh tế Triều Tiên. Liên Hợp Quốc cảnh báo Triều Tiên có thể thiếu lương thực và đối mặt thảm họa nhân đạo.

"Kim Jong-un đối mặt rủi ro khi khởi động một dự án xây dựng lớn trong khi nhiều dự án quan trọng của nhà nước đang bị trì hoãn nghiêm trọng", Chad O'Carroll, giám đốc điều hành của Korea Risk Group, tổ chức quan sát Triều Tiên, nói.

Nhưng việc khởi công dự án có thể là dấu hiệu cho thấy Triều Tiên sắp mở cửa biên giới.

"Một số vật liệu xây dựng cần mua từ bên ngoài và chỉ có thể mua được nếu Triều Tiên cho phép khôi phục hoạt động nhập khẩu", O'Carroll nhận xét.

Hồng Hạnh (Theo Reuters)

Vợ Kim Jong-un lần đầu xuất hiện trong hơn một năm Vợ Kim Jong-un lần đầu xuất hiện trong hơn một năm
Ông Kim Jong-un hối thúc Triều Tiên phát triển kinh tế Ông Kim Jong-un hối thúc Triều Tiên phát triển kinh tế
/ vnexpress.net