Kim Jong-un khao khát mở cửa hàng gà rán KFC ở Bình Nhưỡng?

Triều Tiên được cho là bị ám ảnh với món gà rán - thức ăn nhanh phổ biến ở Mỹ và khao khát muốn KFC mở chi nhánh tại Bình Nhưỡng.

kim jong un khao khat mo cua hang ga ran kfc o binh nhuong

Theo Express, mong muốn này của chế độ Bình Nhưỡng được tiết lộ qua chuyến thăm của hơn một chục quan chức kinh tế Triều Tiên tới Mỹ vài năm trước.

Susan Shirk, một giáo sư trường đại học California tại San Diego - người đã giúp tổ chức chuyến thăm vào năm 2011 tiết lộ, phía Triều Tiên đã nhanh chóng chỉ ra mục đích chuyến thăm của họ.

Bà Susan khẳng định rằng, Triều Tiên muốn thu hút đầu tư từ Mỹ, đặc biệt từ tập đoàn Yum! Brands Inc vốn sở hữu các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC, Pizza Hut và Taco Bell.

"Họ thực sự muốn đưa KFC đến Triều Tiên", bà Susan nói.

Mặc dù Yum không quan tâm đến mong muốn của Triều Tiên, bà Shirk vẫn cho rằng, các quan chức Triều Tiên dường như thích chuyến đi của họ đến các tiểu bang ở Mỹ.

Cuộc hành trình đến New York và California bao gồm các chuyến viếng thăm trang trại nấm, cửa hàng bách hóa...

"Chúng tôi sắp xếp cho đoàn Triều Tiên đi ăn tối tại San Diego. Họ thực sự rất thích", bà Susan nhấn mạnh.

Các đại biểu và quan chức Triều Tiên đã đến thăm Mỹ nhiều lần trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, những chuyến đi này hiện gặp khó khăn vì Tổng thống Donald Trump đã ký luật hạn chế nhập cảnh vào Mỹ với nhóm các quốc gia bao gồm Triều Tiên.

Sự căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng lên đến đỉnh điểm sau các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo và vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên.

Ông Trump mới đây đã bác bỏ triển vọng đàm phán với Triều Tiên khi nói rằng việc này là một sự lãng phí thời gian.

Trong khi đó, Bình Nhưỡng cáo buộc ông Trump tuyên bố chiến tranh bằng cách đe doạ hủy diệt Triều Tiên và thề đáp trả mạnh mẽ.

http://danviet.vn/the-gioi/kim-jong-un-khao-khat-mo-cua-hang-ga-ran-kfc-o-binh-nhuong-810265.html

/ Dân Việt