Kim Jong-un đang bí mật đóng tàu ngầm tên lửa đạn đạo?

Một trang mạng giám sát Triều Tiên có trụ sở tại Mỹ vừa bất ngờ tiết lộ, Triều Tiên đang tiếp tục chế tạo những gì có thể là tàu ngầm tên lửa đạn đạo lớp Sinpo.

kim jong un dang bi mat dong tau ngam ten lua dan dao

Kim Jong-un và quan chức Triều Tiên đứng trên một chiếc tàu ngầm. Ảnh Rodong Sinmu/Yonhap.

Cụ thể, trang mạng 38 North đã công bố nhận định như trên vào thứ Tư 12/6, trích dẫn hình ảnh vệ tinh thương mại gần đây về xưởng đóng tàu Sinpo South Shipyard ở bờ biển phía đông nước này. Triều Tiên có một tàu ngầm tên lửa đạn đạo lớp Sinpo khác đang hoạt động.

kim jong un dang bi mat dong tau ngam ten lua dan dao

Putin yêu cầu Mỹ ngừng làm điều này với quân đội Venezula

Các phân tích cho thấy mô hình chuyển động của các bộ phận và thiết bị trong khu vực cầu tàu gần các cơ sở xây dựng cho thấy việc Triều Tiên tiếp tục chế tạo những gì có thể là tàu ngầm tên lửa đạn đạo lớp Sinpo.

38 North cũng cho biết những cải tiến nhỏ đang được thực hiện đối với vũng đậu thuyền an toàn tại xưởng đóng tàu, bao gồm cả việc lắp đặt 12 cần cẩu cánh tay cách đều nhau dọc theo bờ biển vào khoảng ngày 11/4 đến ngày 5/5.

38 North cho rằng những cần cẩu này sẽ tạo điều kiện cho việc bốc hàng vật tư và thiết bị hạng nhẹ xuống hầm tàu ​​ngầm và lên sà lan phóng của tàu ngầm.

Vào tháng 4/2016, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ở 10m dưới mực nước biển, nhưng nó đã phát nổ giữa không trung sau khi bay khoảng 30 km.

Kể từ đó, 38 North và các trang mạng khác đã suy đoán rằng, Triều Tiên tiếp tục phát triển công nghệ vũ khí dựa trên tàu ngầm.

kim jong un dang bi mat dong tau ngam ten lua dan dao

Em gái Kim Jong Un đích thân trao thư chia buồn cho Hàn Quốc

Kim Yo Jong, em gái duy nhất của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã gửi lá thư chia buồn từ anh trai ...

kim jong un dang bi mat dong tau ngam ten lua dan dao

Trump phản đối việc dùng đặc tình CIA do thám Kim Jong-un

Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ không cho phép CIA dùng người để do thám lãnh đạo Triều Tiên dưới thời của ông.