Kiệt tác tàu vũ trụ của Apple Park là một trong những tòa nhà đắt nhất thế giới

Khuôn viên “tàu vũ trụ” của Apple Park được định giá là một trong số các tòa nhà đắt nhất thế giới.

Trở lại năm 2011, cố CEO Steve Jobs của Apple đã xuất hiện trước Hội đồng thành phố Cupertino để giới thiệu về thiết kế kiến ​​trúc của khu đất mới của Apple. Hình ảnh kết xuất cho thấy một tòa nhà hình tròn tương lai, gợi nhớ đến một đấu trường La Mã. Bản thân Steve Jobs cũng thừa nhận tòa nhà trông hơi giống “tàu vũ trụ” - spaceship.

kiet tac tau vu tru cua apple park la mot trong nhung toa nha dat nhat the gioi

Cố CEO Apple - Steve Jobs.

Cấu trúc của tòa nhà cao bốn tầng, nằm trong tổng khu vực có diện tích khoảng 180 mẫu đất đã được Apple mua từ năm 2006 ở phía bắc Xa lộ Interstate 280. Trụ sở mới được cho là có sức chứa 12.000 nhân viên và được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng Sir Norman Foster. Bản thân các cửa sổ đều cong, định hình tòa nhà như một mái vòm, yêu cầu độ kỹ thuật cao khi xây dựng.

Trong quá trình bắt đầu khởi công, Steve Jobs đã tham gia vô cùng nhiệt tình, thậm chí không ngần ngại xuất hiện trước Hội đồng thành phố tại Cupertino vì ông xem Apple Park sẽ là một phần không thể thiếu trong thiết kế sản phẩm của công ty, sẽ được giới thiệu trước tất cả nhân viên, khách mời và thế giới trong các bài phát biểu khai mạc.

kiet tac tau vu tru cua apple park la mot trong nhung toa nha dat nhat the gioi

Tòa nhà Spaceship của Apple Park.

Giờ đây, và khuôn viên "tàu vũ trụ" của Apple Park đã hoàn tất nhưng Tim Cook đã hoàn thành nốt công việc Steve Jobs đang dang dở. Đây là một việc khá khó khăn, đội ngũ thiết kế của Apple cũng tham gia vào quá trình này và nơi đây cũng đã diễn ra khá nhiều sự kiện nổi bật được tổ chức, bao gồm cả buổi hòa nhạc của ca sỹ nổi tiếng - Lady Gaga.

Tất nhiên, con người không thể định giá một kiệt tác, nhưng ông David Ginsborg, phó giám định viên của hạt Santa Clara, đã làm được điều đó. Ông ước tính, tổng giá trị của tòa nhà "tàu vũ trụ" trong Apple Park là 4,17 tỷ USD. Con số này ít hơn một chút so với mức giá 5 tỷ USD được đồn đại trước đây.

Tổng giá trị này này, bao gồm tất cả mọi thứ, từ vòi nước trong khuôn viên đến thiết bị máy tính. Nhờ đó, theo Wikipedia, kiệt tác thế kỷ này của “Nhà Táo” được xếp hạng là một trong số các tòa nhà đắt nhất thế giới.

kiet tac tau vu tru cua apple park la mot trong nhung toa nha dat nhat the gioi

Tránh phụ thuộc Trung Quốc, Apple sẽ thử sản xuất tai nghe Airpod tại Việt Nam?

GoerTek, hãng lắp ráp Airpod, sẽ thử nghiệm sản xuất ở một nhà máy âm thanh tại Việt Nam để giảm bớt phụ thuộc vào ...

kiet tac tau vu tru cua apple park la mot trong nhung toa nha dat nhat the gioi

25 chi tiết nhỏ nhặt nhất mà Apple đã đầu tư cả triệu USD để có được

Chú ý tới từng điều nhỏ nhặt, từ đó tạo ra các sản phẩm tuyệt vời ở từng tiểu tiết chính là bí quyết tạo ...

/ danviet.vn