Kiện tướng Việt Nam tập đánh cờ Campuchia 8 tháng, giành HCV SEA Games

Đôi vận động viên Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 32 môn cờ ouk chaktrang chỉ mới tập luyện môn này chưa đến một năm.

"Việc chuyển thi đấu từ cờ vua sang cờ ốc là điều ngẫu nhiên. Huấn luyện viên trưởng giới thiệu môn này và tôi cảm thấy rất thú vị nên quyết định chuyển sang môn này để thử sức mình", vận động viên Phạm Thanh Phương Thảo tiết lộ.

Cô cùng đồng đội Tôn Nữ Hồng Ân giành huy chương vàng nội dung đôi nữ cờ tiêu chuẩn 60 phút môn cờ ouk chaktrang (cờ ốc). Nội dung này còn một lượt trận cuối diễn ra vào ngày 6/5 nhưng ngay sau lượt đấu chiều nay (2/5), 2 VĐV Việt Nam chắc chắn giành ngôi vị số một.

Kiện tướng Việt Nam tập đánh cờ Campuchia 8 tháng, giành HCV SEA Games - 1

 Phạm Thanh Phương Thảo tập luyện môn cờ ốc chưa đầy 1 năm.

Điều thú vị là cả Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân đều là các kỳ thủ cờ vua chuyển sang ouk chaktrang chưa đến một năm. Cả 2 được phong kiện tướng FIDE - danh hiệu của Liên đoàn cờ vua quốc tế từ năm 2008, 2009.

Phạm Thanh Phương Thảo sinh năm 1999, bắt đầu thi đấu cờ vua từ năm 5 tuổi. Cô được phong kiện tướng của Liên đoàn cờ vua quốc tế từ năm 2009 (khi mới 10 tuổi) và từng giành huy chương vàng giải trẻ châu Á.

Nội dung đôi nữ 60 phút cờ tiêu chuẩn được tổ chức theo thể thức vòng tròn. Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân lần lượt thắng Campuchia (2-0), Myanmar (1-0), Malaysia (1-0), Thái Lan (1-0).

Nữ vận động viên tài năng cho biết: "Về chiến thuật, môn cờ ốc có nhiều điểm tương đồng với cờ vua. Điểm khác là cờ vua có nhiều quân di chuyển tầm xa, còn cờ ốc các quân đi ngắn. Trong tương lai, tôi sẽ trở lại cờ vua, tuy nhiên sẽ tiếp tục gắn bó với cờ ốc. Môn cờ ốc giúp tôi rèn luyện tư duy và chiến thuật và tương đồng với cờ vua.

Tôi rất vui và tự hào khi giành HCV. Đây cũng là tấm HCV SEA Games đầu tiên của tôi. Các đội Philippines và Thái Lan rất mạnh, họ đánh chắc chắn. Để thắng được phải suy nghĩ rất nhiều".

https://vtc.vn/kien-tuong-viet-nam-tap-danh-co-campuchia-8-thang-gianh-hcv-sea-games-ar769866.html

MAI PHƯƠNG / VTC News