- Yên Bái: Dân khổ vì nhà thầu sửa đường quên đảm bảo ATGT
- Quảng Trị: “Mắt thần” phát hiện hơn 1.400 trường hợp vi phạm TTATGT
Cử tri Vĩnh Long kiến nghị Bộ GTVT sớm đầu tư nâng cấp, sửa chữa QL54 hiện đã xuống cấp, hư hỏng nặng gây mất ATGT và ảnh hưởng việc đi lại.
Bộ GTVT vừa có công văn số 8625/BGTVT-KHĐT gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long trả lời kiến nghị của cử tri tỉnhvề việc sớm phân bổ đầu tư kinh phí để nâng cấp, mở rộng, sửa chữa QL54.
Quốc lộ 54 qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long bị xuống cấp, hư hỏng nặng, mất ATGT
Theo cử tri tỉnh Vĩnh Long, việc xuống cấp này trên QL54 đã ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, lưu thông và vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Cử tri kiến nghị cần xem xét đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông nói chung cũng như các tuyến Quốc lộ qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long nói riêng, để phát triển tương xứng với tiềm năng của các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Liên quan đến vấn đề này, Bộ GTVT cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt, QL 54 đoạn đi qua tỉnh Vĩnh Long dài 49 km, quy mô quy hoạch cấp III, 2 - 4 làn xe. Hiện trạng cơ bản đạt cấp IV, 2 làn xe.
QL 54 được Bộ GTVT xác định là tuyến đường bộ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long về việc sớm đầu tư QL 54 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm đảm bảo tính đồng bộ, phát huy hiệu quả tuyến đường, góp phần giải quyết vấn đề lưu thông hàng hóa và hành khách, đảm bảo an ninh quốc phòng cho tỉnh Vĩnh Long nói riêng và các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
Tuy nhiên, do kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 29/2021/QH15 ngày 28/7/2021 rất hạn hẹp, nguồn lực tập trung chủ yếu cho các dự án động lực quan trọng, cấp bách theo các nguyên tắc, tiêu chí của Quốc hội, Chính phủ, nên chưa thể cân đối bố trí cho dự án này.
"Bộ GTVT ghi nhận và sẽ nghiên cứu đầu tư vào thời điểm thích hợp khi cân đối được nguồn vốn. Trước mắt, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát đánh giá, tăng cường duy tu, cải tạo mặt đường để đảm bảo nhu cầu đi lại trên tuyến", công văn nêu rõ.
Ngoài ra, về đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, Chính phủ đã ưu tiên bố trí 7.187 tỷ đồng để đầu tư 04 dự án trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, gồm: Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày, tỉnh Bến tre và Vĩnh Long; Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si trên địa bàn hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh: Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và Dự án đường bộ cao tốc đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ.
https://www.baogiaothong.vn/kien-nghi-sua-chua-ql54-qua-vinh-long-do-xuong-cap-mat-atgt-d563848.html