Kiên Giang: Sai phạm trong quản lý đất đai, 4 cán bộ bị kỷ luật

Cùng với việc “Cách tất cả chức vụ trong Đảng” đối với ông Trần Thanh Thắng, còn có 3 cán bộ thuộc Phòng Kinh tế hạ tầng – Tài nguyên và Môi trường và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Kiên Hải (Kiên Giang) bị kỷ luật do mắc sai phạm trong quản lý đất đai.

Chiều ngày 3.5, lãnh đạo Huyện ủy Kiên Hải xác nhận về việc kỷ luật cán bộ do sai phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai. Cụ thể, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quyết định “Cách tất cả các chức vụ trong Đảng” đối với ông Trần Thanh Thắng - Bí thư Chi bộ Công thương, nguyên Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng – Tài nguyên và Môi trường.

kien giang sai pham trong quan ly dat dai 4 can bo bi ky luat

Một góc Hòn Tre, huyện Kiên Hải. Ảnh: TM

Đồng thời Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kiên Hải cũng ra quyết định “Cảnh cáo” đối với ông Nguyễn Thanh Phát - nguyên Phó Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng - Tài nguyên và Môi trường; ông Nguyễn Thành Nhân - Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Kiên Hải, và kỷ luật bằng hình thức “Khiển trách” đối với ông Lê Văn Thảo, kế toán Phòng Kinh tế hạ tầng - Tài nguyên và Môi trường huyện Kiên Hải.

Cụ thể, ông Thắng tham mưu cho UBND huyện cấp 5 Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cho 4 hộ dân trên diện tích đất rừng do Ban quản lý rừng phòng hộ ven biển và bảo vệ biên giới đang quản lý; Cho thuê thương mại 2 trường hợp, chuyển mục đích sử dụng đất cho 2 trường hợp, hoán đổi vị trí đất cho 1 trường hợp không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của huyện.

Ngoài ra, ông Thắng còn để ngoài sổ sách kế toán 100 triệu đồng tiền bảo dưỡng đường lộ do thi công công trình tránh trú bão Hòn Tre.

kien giang sai pham trong quan ly dat dai 4 can bo bi ky luat

Thi công công trình trên đảo Hòn Tre. Ảnh: TM

Riêng trường hợp ông Phát chịu trách nhiệm chung cùng với tập thể đơn vị về những sai phạm trong công tác tham mưu cho UBND huyện trong cho thuê đất, giao đất và chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định và chịu trách nhiệm chính trong việc thiếu kiểm tra, xác lập hồ sơ giao đất không đúng quy định.

Trường hợp ông Nguyễn Thành Nhân, đã xác nhận đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 trường hợp không đúng quy định; dịch chuyển hoán đổi đất không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của huyện; cho phép ghi nợ tiền sử dụng đất thương mại – dịch vụ 3 trường hợp.

Còn ông Lê Văn Thảo, chi sai chế độ, định mức, tiêu chuẩn tiền điện thoại cho cá nhân ông Trần Thanh Thắng; bỏ ngoài sổ sách số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng...

kien giang sai pham trong quan ly dat dai 4 can bo bi ky luat Sai phạm trong quản lý đất đai: Phải xử lý nghiêm, không để cán bộ tự “vẽ vời”

"Không thể có chuyện lãnh đạo vẽ vời để sử dụng quyền hạn của mình một cách tiêu cực, phục vụ lợi ích nhóm trong ...

kien giang sai pham trong quan ly dat dai 4 can bo bi ky luat Chủ tịch Đà Nẵng nói về sai phạm trong quản lý đất đai

Ông Thơ nhìn nhận: \'Sự việc xảy ra rồi, xử lý rồi nhưng người đứng đầu cũng bị xử lý nặng. TP chúng ta còn ...

/ laodong.vn