Kiểm tra hơn 2.000 người Trung Quốc xuất hiện tại trung tâm tiệc cưới lớn nhất Hải Phòng

Hải Phòng yêu cầu dừng hoạt động và kiểm tra việc hơn 2.000 khách du lịch Trung Quốc đột xuất xuất hiện tại Trung tâm tiệc cưới lớn nhất TP Hải Phòng.

Chiều 20/12, thông tin với PV VTC News, ông Nguyễn Kim Pha – Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn UBND TP Hải Phòng cho biết, UBND TP Hải Phòng vừa giao Công an Thành phố và các sở, ngành liên quan kiểm tra, làm rõ việc một đoàn khách du lịch Trung Quốc khoảng hơn 2.000 người tổ chức hội nghị tại Trung tâm Tiệc cưới Hải Đăng (Hải Phòng).

kiem tra hon 2000 nguoi trung quoc xuat hien tai trung tam tiec cuoi lon nhat hai phong
Hơn 2.000 khách du lịch Trung Quốc có mặt tại trung tâm tiệc cưới lớn nhất Hải Phòng.

Cũng trong chiều nay, ông Lê Văn Quý - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng cho biết, Sở vừa phối hợp Công an TP Hải Phòng đề nghị UBND Thành phố yêu cầu dừng hoạt động của đoàn khách du lịch này vì họ đến đột xuất, bất ngờ và không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước của Thành phố.

Tuy nhiên, ông Quý cho biết, có thể họ chỉ thông báo cho Sở Du lịch và Sở Ngoại vụ Hải Phòng, còn Sở Văn hóa và Thể thao và một số cơ quan khác thì họ không thông báo theo quy định 5 ngày trước khi tổ chức các hoạt động văn hóa (nếu có).

Theo thông tin PV VTC News nhận được, sáng nay, đoàn khách gồm hơn 2.100 người của 3 doanh nghiệp Trung Quốc do một công ty lữ hành bảo lãnh, làm các thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam đi du lịch và nghỉ tại tỉnh Quảng Ninh từ 19/12.

Sáng nay, đoàn khách này sang tổ chức hội nghị và ăn trưa tại Trung tâm tiệc cưới Hải Đăng (địa chỉ tại 19 Trần Khánh Dư, phường Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng), nơi có sức chứa khách lớn nhất Hải Phòng.

kiem tra hon 2000 nguoi trung quoc xuat hien tai trung tam tiec cuoi lon nhat hai phong
Đến 13h cùng ngày, đoàn khách Trung Quốc rời khỏi khu vực Trung tâm tiệc cưới Hải Đăng.

Một người dân sống gần Trung tâm tiệc cưới Hải Đăng cho biết, sáng 20/12, đoàn khách trên đi trên hơn 60 xe khách có mặt tại trung tâm tiệc cưới này, sau đó đi vào hội trường lớn.

Ghi nhận của PV tới 13h cùng ngày, tấm pano dựng trước cửa Trung tâm tiệc cưới Hải Đăng bị dỡ bỏ, nhiều người lên xe khách rời đi trước đó.

kiem tra hon 2000 nguoi trung quoc xuat hien tai trung tam tiec cuoi lon nhat hai phong Làm rõ vụ hàng trăm người Trung Quốc trình diễn trái phép

Hàng trăm người Trung Quốc, chủ yếu là phụ nữ, trình diễn trang phục trái phép tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm ...

kiem tra hon 2000 nguoi trung quoc xuat hien tai trung tam tiec cuoi lon nhat hai phong Trung Quốc áp giải về nước hàng nghìn tội phạm lừa đảo qua mạng

Sau nhiều tháng truy quét tội phạm lừa đảo qua mạng và điện thoại, Trung Quốc áp giải nhiều đợt nghi phạm về nước với ...

/ vtc.vn