Làm rõ vụ hàng trăm người Trung Quốc trình diễn trái phép

Hàng trăm người Trung Quốc, chủ yếu là phụ nữ, trình diễn trang phục trái phép tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động biểu diễn trang phục của hàng trăm người Trung Quốc ở Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh (ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), đồng thời giao cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết nhận được thông tin ngày 10/12, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm  tỉnh tổ chức hoạt động có sự tham gia của du khách nước ngoài.

Vì thế, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh dừng việc tổ chức hoạt động nêu trên, báo cáo cụ thể việc hợp đồng cho thuế, mượn địa điểm tổ chức hoạt động này.

Sở Văn hóa và Thể thao được giao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Du lịch, Ngoại vụ, Công an tỉnh, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh và UBND TP Hạ Long kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung, chương trình tổ chức hoạt động nêu trên, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định, báo cáo kết quả về UBND tỉnh.UBND tỉnh Quảng Ninh giao UBND TP Hạ Long kiểm tra, giám sát không để tổ chức các hoạt động tập thể tại khu vực Quảng trường 30/10 của đoàn khách khi chưa có ý kiến của các cơ quan chức năng có liên quan.

Trước đó, nhiều tờ báo cũng đã đưa tin, vào sáng 10/12, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, Công ty TNHH MTV thương mại và lữ hành quốc tế Quảng Ninh đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, trong đó chủ yếu là trình diễn trang phục với sự tham gia của hàng trăm người Trung Quốc. Tuy nhiên, hoạt động trên chưa được UBND tỉnh Quảng Ninh cấp phép.

Báo Thanh niên cho hay, số lượng người Trung Quốc tham gia sự kiện trên là hơn 600 người. Báo này dẫn lời một lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết, hôm 6/12, Công ty TNHH MTV thương mại và lữ hành quốc tế Quảng Ninh có gửi văn bản xin được tổ chức hoạt động văn hóa nội bộ và không bán vé.

Tuy nhiên, đây là sự kiện có yếu tố nước ngoài và chưa được sự đồng ý của các cơ quan chức năng có liên quan thì doanh nghiệp đã ngang nhiên tổ chức “chui”.

Thanh niên cũng thông tin, hơn 600 người Trung Quốc trên nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) sau đó tập trung về thành phố Hạ Long để tham gia sự kiện trên.

Đáng chú ý, những người Trung Quốc trên đi theo hình thức “tour 0 đồng” núp bóng một sự kiện tổ chức nội bộ của doanh nghiệp.

Minh Thái (Tổng hợp) 12/12/2019

Bác tin đồn bán 200ha trên núi Hải Vân cho người Trung Quốc

Lãnh đạo tỉnh TT-Huế khẳng định thông tin 200ha trên núi Hải Vân bị bán cho người Trung Quốc là thông tin sai sự thật ...

Philippines khó thu "trứng vàng" từ sòng bài Trung Quốc

Sòng bạc trực tuyến của người Trung Quốc từng được ví như gà đẻ trứng vàng, nhưng Philippines ngày càng khó thu lợi.

Bác tin 200 hecta đất trên núi Hải Vân rơi vào tay người Trung Quốc

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, thông tin 200 hecta đất trên núi Hải Vân rơi vào tay người Trung Quốc ...

 

/ baodatviet.vn