Kịch tính lính cứu hoả lái xe trong "hoả ngục" cháy rừng như phim hành động

Lính cứu hỏa Australia chia sẻ một đoạn video kịch tính khi lái xe lao vào đám cháy rừng đang hoành hành như “hoả ngục” ở bang New South Wales.

Lính cứu hỏa Australia chia sẻ một đoạn video kịch tính khi lái xe lao vào đám cháy rừng đang hoành hành như “hoả ngục” ở bang New South Wales.

Ngày 11.11, Australia tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên một vùng rộng lớn ở bờ biển phía đông, kêu gọi cư dân ở các khu vực có nguy cơ cao phải sơ tán trước tình trạng cháy rừng "thảm khốc".

Tình trạng khẩn cấp kéo dài 7 ngày được ban bố tại bang New South Wales, nơi gió mạnh, nhiệt độ cao và độ ẩm thấp dẫn đến cảnh báo cháy rừng “thảm khốc" cho khu vực đô thị Greater Sydney. Đây là mức độ cảnh báo tồi tệ nhất từng được ban bố với Sydney theo hệ thống hiện tại, bắt đầu áp dụng vào năm 2009.

Lính cứu hoả làm nhiệm vụ dập cháy rừng. Ảnh: AP

"Nguy cơ là có thật. Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự tàn phá và đang đối mặt với những điều kiện tồi tệ hơn những gì chúng ta đã thấy ở New South Wales trong mùa này" - ủy viên phòng cháy chữa cháy New South Wales, Shane Fitzsimmons nói với trang 9 News của CNN. “Vì sự sống còn của bạn, rời đi sớm là lựa chọn duy nhất" - cảnh báo nêu rõ.

Ông Fitzsimmons cho biết, các vụ hỏa hoạn đã trở nên tồi tệ đến mức chính quyền đặt trọng tâm là bảo đảm tính mạng và ưu tiên cứu người hơn là nhà cửa và tài sản.

Hơn 100 đám cháy rừng hoành hành ở Australia. Ảnh: DT

Tính đến sáng 11.11, 64 đám cháy đã bùng phát trên khắp New South Wales, 40 trong số đó không được khống chế. Hàng chục trường học trong khu vực nguy cơ hỏa hoạn bị đóng cửa. 50 vụ cháy hoành hành trên khắp Queensland, với 3 đám cháy lớn nằm trên một diện tích 500 km. Dự báo khu vực này sẽ không có mưa cho đến tháng Giêng.

Ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 150 ngôi nhà đã bị thiêu rụi. Ước tính 350 con gấu kaola chết trong vụ cháy. Hình ảnh vệ tinh cho thấy khói cuồn cuộn hơn 4.000 km trên biển Tasman tới tận Đảo Nam của New Zealand.

Chàng trai suýt thiệt mạng trong đám cháy hội ngộ lính cứu hoả

Cậu thiếu niên đã tái hiện lại màn cõng nhau thoát chết, nhưng lần này đổi vai, cậu cõng anh lính cứu hỏa, trong buổi ...

Cuộc giải cứu chàng trai trong đám cháy của anh lính cứu hỏa

Nhận tin từ tổng đài 114 báo hỏa hoạn tại Núi Trúc, hai phút sau, xe cứu hỏa của Đội phòng cháy chữa cháy công ...

Lòng dũng cảm và trách nhiệm của người lính cứu hỏa

Với những người lính cứu hỏa, công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu luôn trong trạng thái cao nhất. Nhưng vì sao, trong đau ...

 


Song Minh
 

 

 

 

 

 

/ laodong.vn