Kịch bản khó tin khiến PSG mất ngôi đầu bảng vào tay Benfica

PSG đánh bại Juventus với tỷ số 2-1, nhưng thầy trò HLV Christopher Galtier bị Benfica chiếm ngôi đầu bảng ở lượt trận cuối theo kịch bản khó tin.

Bảng H Cúp C1 đã sớm xác định 2 cái tên lọt vào vòng 1/8, nhưng vẫn hấp dẫn đến phút cuối cùng với cuộc đua tranh ngôi đầu bảng giữa PSG và Benfica. Trước lượt đấu cuối, cả hai đội cùng có 11 điểm (thắng 3, hòa 2), bằng thành tích đối đầu (hòa 1-1 ở cả 2 lượt), nhưng PSG xếp trên do hơn ở hiệu số bàn thắng bại.

Ở lượt đấu cuối, PSG đọ sức với Juventus, còn Benfica chạm trán Maccabi Haifa. Cuộc rượt đuổi cho ngôi nhất bảng đã diễn ra, với kịch bản khó tin xuất hiện ở phút bù giờ.

Trên sân Allianz Stadium, PSG sớm dẫn trước ở phút 13 do công của Kylian Mbappe. Lionel Messi chuyền bóng cho Mbappe, giúp tiền đạo người Pháp độc diễn bên cánh trái rồi kết thúc bằng cú cứa lòng sở trường mở tỷ số trận đấu.

Kịch bản khó tin khiến PSG mất ngôi đầu bảng vào tay Benfica - 1

Mbappe chơi hiệu quả với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. 

Tạo ra thế trận tấn công áp đảo, nhưng PSG bất ngờ để Juventus chọc thủng lưới. Đội bóng của HLV Massimiliano Allegri không muốn rời Cúp C1 bằng một thất bại, nên đã chống trả quyết liệt và có bàn gỡ do công của Leonardo Bonucci.

Sang hiệp 2, PSG tái lập thế dẫn trước. Phút 69, Mbappe chọc khe cho Nuno Mendes băng xuống tung cú dứt điểm chéo góc tung lưới Juventus, nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của cuộc so tài.

Đánh bại Juventus, PSG có 14 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại là +9 (ghi 16 bàn, thủng lưới 7 bàn). Để cân bằng điểm số và hiệu số này, Benfica buộc phải thắng Maccabi Haifa với tỷ số 6-1.

Đội bóng Bồ Đào Nha đã đánh bại đại diện Israel đúng với kết quả này, trong đó bàn thứ 6 của Benfica được ghi ở phút bù giờ thứ hai. Chiến thắng hủy diệt này giúp Benfica có cùng điểm số, hiệu số bàn thắng bại, hiệu số đối đầu, số bàn thắng, bàn thua với PSG.

Đến lúc này, hai đội buộc phải phân thứ hạng bằng số bàn thắng ghi được trên sân khách. Đây là tiêu chí thứ 7 được UEFA sử dụng để phân hạng các CLB. Kết quả là, Benfica xếp trên nhờ ghi nhiều bàn trên sân khách hơn PSG (9 so với 6). Đội bóng Bồ Đào Nha đứng nhất bảng, đẩy PSG xuống vị trí thứ hai.

 

Cán đích với ngôi nhì, đồng nghĩa PSG có nguy cơ phải gặp rất nhiều CLB mạnh ở vòng 1/8 Cúp C1 như Bayern Munich, Chelsea, Real Madrid, Tottenham, Man City hay Napoli.

Kết quả Cúp C1

Juventus 1-2 PSG

Maccabi Haifa 1-6 Benfica

Shakhtar Donetsk 0-4 RB Leipzig

Real Madrid 5-1 Celtic

Chelsea 2-1 Dinamo Zagreb

AC Milan 4-0 Salzburg

Copenhagen 1-1 Dortmund

Man City 3-1 Sevilla

https://vtc.vn/kich-ban-kho-tin-khien-psg-mat-ngoi-dau-bang-vao-tay-benfica-ar711278.html

HỒNG NAM / VTC News