Khuyến nghị tạm dừng phát triển BĐS nghỉ dưỡng

Trước sự sụt giảm về cả nguồn cung lẫn lượng giao dịch, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khuyến nghị nên tạm dừng phát triển mới các dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường giao dịch Bất động sản (BĐS) quý III.2018. Báo cáo cho biết thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong quý III.2018 ghi nhận sự sụt giảm của cả nguồn cung và lượng giao dịch.

Vì vậy, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khuyến nghị đã đến thời điểm tạm dừng phát triển, xây mới các dự án BĐS nghỉ dưỡng. Đối với các dự án đã và đang triển khai, cần tập trung để hoàn thành dự án. Tập trung đưa dự án vào khai thác kinh doanh. Tạo các cơ sở hạ tầng du lịch, tạo cơ sở lưu trú phục vụ cho phát triển kinh tế du lịch ở Việt Nam, mang lại hiệu quả kinh tế cho nhà đầu tư.

khuyen nghi tam dung phat trien bds nghi duong

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khuyến nghị nên tạm dừng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Ảnh: IT

Cũng theo đánh giá của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, quý III của năm 2018 thị trường BĐS vẫn giữ ổn định về giao dịch, chưa có dấu hiệu nào cho thấy có biểu hiện "sốt" ảo hoặc bong bóng BĐS.

Tổng quan thị trường quý III năm 2018 ghi nhận, Hà Nội và TP.HCM vẫn là 2 thị trường phát triển bền vững và giữ tốc độ ổn định nhất. Các dự án BĐS tại 2 thị trường này tiếp tục được đầu tư mạnh và liên tục cung cấp sản phẩm ra thị trường.

Chỉ tính riêng trong quý III năm 2018, hai thành phố này đã đưa 20.328 sản phẩm mới vào thị trường BĐS, với cơ cấu sản phẩm hợp lý.

Giá thành BĐS tại 2 khu vực này cũng ổn định so với quý II.2018. Giao dịch thành công đạt 12.720 sản phẩm, nâng tỷ lệ hấp thụ đạt 63,5%, người mua nhà phần lớn từ nhu cầu thực.

Điều này cho thấy, không có có biểu hiện của thị trường ảo hoặc bong bóng BĐS.

Theo số liệu báo cáo từ các sàn giao dịch BĐS là thành viên Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, chỉ tính riêng trong quý III năm 2018 tại các địa phương, con số giao dịch thành công tại các dự án BĐS đạt trên 10.000 sản phẩm. Thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong quý III năm 2018 ghi nhận sự sụt giảm của cả nguồn cung và lượng giao dịch.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS - Bộ Xây dựng cho rằng, dưới góc độ nhà quản lý, thị trường nào cũng tuân thủ theo quy luật cung cầu. Thị trường chậm lại do cần thanh lọc, điều chỉnh. Tuy nhiên, việc thị trường BĐS nghỉ dưỡng nở rộ nhanh nhưng lắng xuống rất nhanh là tín hiệu cho thấy các nhà đầu tư nên cẩn trọng.

Thêm nữa, quy định pháp luật để bảo vệ quyền lợi khách hàng cũng chưa rõ ràng. Dù các cơ quan quản lý đã tạo cơ chế để thu hút các nhà đầu tư, nhưng do cơ chế chưa rõ ràng, một số địa phương đang phải tạm dừng cho đầu tư vào căn hộ condotel để chờ cơ sở pháp lý, các nhà đầu tư không còn cảm thấy yên tâm khi đổ tiền vào đây. Điều này đã khiến thị trường đang từ giai đoạn tăng trưởng nay sụt giảm.

khuyen nghi tam dung phat trien bds nghi duong Dấu hiệu của chủ đầu tư BĐS đang thiếu vốn

Nhiều chủ đầu tư đang chuyển nguy cơ “dùng vốn ngắn hạn đầu tư cho dài hạn" sang vai khách, lấy vốn dài hạn của ...

khuyen nghi tam dung phat trien bds nghi duong Người siêu giàu tăng nhanh, BĐS cao cấp thêm hy vọng

Savills tin rằng phân khúc bất động sản cao cấp tại Việt Nam có triển vọng tươi sáng khi nhóm siêu giàu có tốc độ ...

khuyen nghi tam dung phat trien bds nghi duong Cẩn trọng rủi ro đầu tư BĐS nghỉ dưỡng Bình Thuận?

Các chuyên gia cảnh báo nên thận trọng trước làn sóng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ở Bình Thuận

khuyen nghi tam dung phat trien bds nghi duong Thị trường nhà đất sôi động, ngân hàng triển khai nhiều gói vay BĐS

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản tiếp tục có nhiều diễn biến tích cực, nắm bắt tâm lý này, nhiều ngân hàng ...

/ http://danviet.vn