Khu chợ bán đặc sản thịt chuột bằng giá thịt gà ở Ấn Độ

Vào chủ nhật hàng tuần, người dân Ấn Độ lại đổ xô về khu chợ ở làng Kumarikata, dọc biên giới Ấn Độ – Bhutan, để mua món thịt chuột yêu thích của mình, theo Business Today.

Ở đây, thịt chuột phổ biến hơn thịt gà, lợn. Nó được xem là thực phẩm truyền thống của một số dân tộc thiểu số ở bang Assam, đông bắc Ấn Độ. Một kg thịt chuột có giá 200 rupee (khoảng 65.000 đồng), tương đương với giá thịt gà.

Mỗi con chuột thường nặng gần một kg, để nguyên hoặc đã qua chế biến. Chúng được chần qua nước nóng, làm sạch, nấu với nước sốt cay, làm thành món ăn đặc biệt trong cuối tuần.

khu cho ban dac san thit chuot bang gia thit ga o an do

Một lái thương chia sẻ, họ thường lấy thịt chuột từ các huyện lân cận như Nalbari và Barpeta. Những người nông dân đi săn con vật này vào ban đêm trong suốt vụ mùa để ngăn chúng phá hoại lúa hoặc lá trà. Họ đặt bẫy tre ở trước các lỗ hang. Ban đêm, chuột sẽ sập bẫy khi chúng ra ngoài kiếm ăn.

Việc bắt và bán thịt chuột đã giúp những người nông dân nghèo ở đây cải thiện được cuộc sống. Một người chia sẻ: “Việc này khá tốt khi chúng tôi có thể bẫy tới 10-20 kg một đêm để bán ngoài chợ”.

khu cho ban dac san thit chuot bang gia thit ga o an do 15 năm hoang tàn: Khu chợ 2000 m2 chỉ 10 tiểu thương dám đến kiếm sống

Được đầu tư với kinh phí 1,2 tỷ đồng, chợ Phú Hữu (Quận 9, TP.HCM) bị bỏ không, hư hỏng trong suốt thời gian qua. ...

khu cho ban dac san thit chuot bang gia thit ga o an do 10 khu chợ thực phẩm tươi nổi tiếng của thế giới

Những khu chợ luôn là nơi thu hút du khách khi đến một vùng đất mới. Đến các chợ thực phẩm này, bạn không chỉ ...

/ http://danviet.vn