Không đội nào chiêu mộ, Ronaldo ở lại Man Utd

Dù muốn ra đi, Cristiano Ronaldo phải tiếp tục gắn bó với Man Utd ít nhất đến tháng 1/2023.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 chính thức đóng cửa sáng nay (2/9). Trong những thương vụ chiêu mộ cầu thủ cuối cùng được thực hiện trước hạn chót, cái tên Cristiano Ronaldo không xuất hiện.

Siêu sao người Bồ Đào Nha không rời Man Utd. Điều đó đồng nghĩa việc Ronaldo ở lại đội chủ sân Old Trafford ít nhất đến kỳ chuyển nhượng mùa đông. Hợp đồng hiện tại của cầu thủ 37 tuổi với Quỷ đỏ còn thời hạn đến hết mùa giải 2022/23.

ronaldo-man-utd-10111673
Ronaldo chưa rời Man Utd.

Theo báo Anh, một CLB ở Ả Rập Xê Út gửi đề nghị chiêu mộ Ronaldo trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. Tuy nhiên, Man Utd không đồng ý bán ngôi sao này. Mặt khác, Cristiano Ronaldo cũng không mặn mà với việc chuyển sang đội bóng châu Á.

Ronaldo muốn rời Man Utd là thông tin được đăng tải suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè. Chân sút người Bồ Đào Nha muốn khoác áo một CLB có suất dự Champions League, điều mà Man Utd không làm được do chỉ kết thúc mùa giải Ngoại Hạng Anh 2021/22 ở vị trí thứ 6 (dự Europa League).

Dù vậy, những đội bóng được nhắc đến trong tin đồn chiêu mộ Ronaldo như Bayern Munich, Chelsea, Sporting Lisbon, Atletico Madrid, thậm chí cả Marseille đều phủ nhận. Trong khi đó, Man Utd không muốn để Ronaldo ra đi, dù vị thế của anh ở đội bóng này không còn như trước.

"Chúng tôi hài lòng với anh ấy. Anh ấy hạnh phúc ở đây và chúng tôi muốn cùng nhau tạo nên một mùa giải thành công. Tất cả đều chung chí hướng. Rõ ràng là anh ấy có đủ khả năng và sẽ thích nghi được với mọi hệ thống, phong cách chiến thuật. Tôi không cần giải thích, vì anh ấy là một cầu thủ vĩ đại", HLV Erik ten Hag nói trong buổi họp báo mới đây.

Đầu tháng 8, trong buổi làm việc với người đại diện của Ronaldo là Jorge Mendes, ban lãnh đạo Man Utd làm rõ quan điểm không để cầu thủ này rời đi trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Có nhiều tin đồn rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha sẵn sàng đền bù hợp đồng để chuyển tới một đội bóng khác theo dạng tự do, nhưng điều này không xảy ra.

Cristiano Ronaldo ở lại Man Utd, tuy nhiên anh sẽ phải làm quen với việc phải ngồi dự bị. Từ đầu mùa giải, chân sút mang áo số 7 của Man Utd mới đá chính một trận (thất bại 0-4 trên sân của Brentford). Anh mới thi đấu tổng cộng 175 phút và chưa ghi được bàn thắng nào.

Trong trận đấu với Leicester City đêm qua, Cristiano Ronaldo tiếp tục dự bị và được tung vào sân ở hiệp 2. Kết thúc trận đấu, vẻ mặt của ngôi sao này có nét không vui dù đội nhà giành chiến thắng.

Minh Anh / VTC News