Không còn làm giám đốc, ông Lê Phước Hoài Bảo làm \"lính\" của sở

Bị hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm không đúng, trong đó có quyết định bổ nhiệm làm giám đốc sở, ổng Lê Phước Hoài Bảo trở lại làm nhân viên.

Một câu hỏi mà nhiều người đặt ra là sau khi bị thu hồi, hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm giữ các chức vụ, ông sẽ làm gì? Trả lời câu hỏi này, một lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam cho biết ông Lê Phước Hoài Bảo hiện giờ là nhân viên của Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) và công việc của ông Bảo sẽ do lãnh đạo sở phân công.

Trong sáng 12-3, một lãnh đạo HĐND tỉnh Quảng Nam, cho biết sắp tới HĐND tỉnh sẽ có cuộc họp để xem xét bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

khong con lam giam doc ong le phuoc hoai bao lam linh cua so

Ông Lê Phước Hoài Bảo từ giám đốc sở nay trở lại làm nhân viên

Ông Nguyễn Hoàng Thanh, Phó giám đốc phụ trách Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam, cho hay hiện ông Hoài Bảo vẫn đang bị tạm đình chỉ công tác, chưa đi làm trở lại. Khi được hỏi về việc trước đây ông Bảo là "sếp", nay lại làm nhân viên, khi ông Bảo đi làm trở lại sẽ được phân công công việc ra sao và lãnh đạo sở có gặp khó khăn gì hay không thì ông Thanh nói chưa có dự tính gì, việc này sẽ được ban giám đốc của sở họp để thống nhất.

Như Báo Người Lao Động thông tin, mới đây, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định thu hồi, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Cụ thể, thu hồi, hủy bỏ Quyết định 649 ngày 26-2-2014 về việc điều động, luân chuyển ông Bảo từ trưởng Phòng Xúc tiến đầu tư thuộc Ban quản lý Khu Kinh tế mở Chu Lai đến nhận công tác tại UBND huyện Thăng Bình.

Quyết định 829 ngày 17-3-2014 về việc phê chuẩn kết quả bầu bổ sung ông Bảo giữ chức danh phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, nhiệm kỳ 2011-2016.

Quyết định 1125 ngày 2-4-2015 về việc điều động ông Hoài Bảo, phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, đến nhận công tác tại Sở KH-ĐT và bổ nhiệm giữ chức vụ phó giám đốc sở.

Quyết định 3376 ngày 21-9-2015 về việc bổ nhiệm ông Hoài Bảo, phó giám đốc Sở KH-ĐT, làm giám đốc sở.

Ngoài ra, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã ký quyết định về việc thôi tham gia các ban chỉ đạo, hội đồng, tổ tư vấn, giúp việc do UBND tỉnh Quảng Nam thành lập đối với ông Bảo.

Các quyết định trên được thực hiện sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) kết luận cha ông Bảo là ông Lê Phước Thanh, nguyên bí thư Tỉnh ủy, nguyên bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, có những vi phạm rất nghiêm trọng, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm con trai...

khong con lam giam doc ong le phuoc hoai bao lam linh cua so

Ông Lê Phước Thanh đã bị cách chức bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam nhiệm kỳ 2010-2015

UBKTTƯ cũng kết luận Bảo đã không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020; ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt Đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sĩ tại nước ngoài.

Mới đây, ông Lê Phước Thanh bị Ban Bí thư xử lý kỷ luật với hình thức cách chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam nhiệm kỳ 2010-2015. Ông Đinh Văn Thu và ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam, bị UBKTTƯ kỷ luật hình thức cảnh cáo về mặt Đảng, Thủ tướng kỷ luật với hình thức tương tự về mặt chính quyền. Tỉnh ủy Quảng Nam đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hữu Sáng, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam.

khong con lam giam doc ong le phuoc hoai bao lam linh cua so Thu hồi, hủy nhiều quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo

Ông Lê Phước Hoài Bảo đã bị hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm không đúng, hiện không còn giữ chức giám đốc Sở Kế ...

khong con lam giam doc ong le phuoc hoai bao lam linh cua so Ông Lê Phước Hoài Bảo bị xóa tên khỏi danh sách đảng viên

Dự kiến sau Tết Nguyên đán, tỉnh Quảng Nam sẽ rút các quyết định bổ nhiệm đối với Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu ...

/ https://nld.com.vn