Khoe cuộc sống xa hoa, "tỉ phú" tự phong bị lần ra dấu vết phạm tội

Một tỉ phú phô trương lối sống xa hoa với máy bay riêng, siêu xe và đồ hiệu trên mạng xã hội Instagram đã bị FBI bắt giữ và dùng chính những hình ảnh xa xỉ đó làm bằng chứng liên kết với các hành vi phạm tội của anh ta.

khoe cuoc song xa hoa ti phu tu phong bi lan ra dau vet pham toi

Ramon Abbas và cuộc sống xa hoa trên mạng xã hội Instagram. Ảnh: Instagram

Người đàn ông Nigeria mang tên Ramon Abbas, được biết đến qua tài khoản Ray Hushpuppi có 2,5 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Instagram.

khoe cuoc song xa hoa ti phu tu phong bi lan ra dau vet pham toi
Ramon Abbas thường xuyên phô trương cuộc sống xa xỉ trên Instagram. Ảnh: Instagram

Ramon Abbas sống trong khu cung điện Versace, bao gồm các biệt thự và căn hộ siêu sang, ở Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Tự nhận mình là tỉ phú bậc thầy dùng đồ hiệu Gucci, nghề nghiệp chính là nhà phát triển bất động sản, Abbas thường xuyên đăng tải các hình ảnh và video trên mạng xã hội, khoe cảnh bước lên trực thăng từ căn hộ sang trọng của mình hay đi mua sắm hàng loạt đồ hiệu xa xỉ của hãng Gucci, Versace và Fendi.

Instagram của Abbas cũng ngập tràn cảnh chụp cùng siêu xe hạng sang và nhiều người nổi tiếng thế giới, cùng lối sống xa hoa khiến bao người ngưỡng mộ.

khoe cuoc song xa hoa ti phu tu phong bi lan ra dau vet pham toi
Ramon Abbas trên máy bay riêng. Ảnh: Instagram

Tháng trước, các nhà điều tra UAE đã đột nhập căn hộ riêng để bắt giữ Ramon Abbas sau đó chuyển giao cho các đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI). Cơ quan điều tra UAE cũng thu giữ gần 41 triệu USD và 13 chiếc ô tô sang trọng trị giá 6,8 triệu USD, cùng nhiều điện thoại và máy tính chứa bằng chứng phạm tội khác. 11 đồng phạm khác đồng thời đã bị bắt giữ.

Ramon Abbas được FBI áp giải đến Chicago, Mỹ ngày 2.7, và dự kiến tiếp tục được chuyển đến Los Angeles trong thời gian tới, đối mặt với các cáo buộc âm mưu rửa tiền hàng trăm triệu USD qua các hoạt động tội phạm mạng.

Các công tố viên liên bang Mỹ cho hay, Ramon Abbas chỉ đạo một mạng lưới toàn cầu gồm nhiều đồng phạm, chuyên thực hiện các vụ xâm nhập máy tính, xâm nhập email và rửa tiền để đánh cắp hàng trăm triệu USD từ các doanh nghiệp lớn.

Giới chức liên bang Mỹ tiết lộ, họ đã lần theo các tài khoản truyền thông xã hội của Ramon Abbas để khai thác thông tin xác nhận danh tính như email, số điện thoại, được dùng cho mục đích bảo mật tài khoản. Khi đã có được thông tin cơ bản, họ liên kết email và số điện thoại đó với các giao dịch tài chính và chuyển khoản với những người mà FBI cho là đồng phạm của anh ta.

Hồ sơ Apple và Snapchat của Ramon Abbas cũng cung cấp các thông tin giúp các nhà điều tra xác nhận danh tính, địa chỉ và thông tin liên lạc với các đồng phạm khác. Ngay cả một bức ảnh kỉ niệm sinh nhật trên Instagram của anh ta cũng giúp cung cấp thông tin quan trọng, các nhà điều tra cho biết.

Phương Linh

khoe cuoc song xa hoa ti phu tu phong bi lan ra dau vet pham toi Choáng ngợp với nội thất của máy bay cá nhân xa hoa như tàu vũ trụ tương lai

Máy bay cá nhân dòng Boeing 737 Max - mẫu phi cơ thân hẹp của Boeing dưới bàn tay của hãng SkyStyle được trang bị ...

khoe cuoc song xa hoa ti phu tu phong bi lan ra dau vet pham toi Giới siêu giàu đổ xô thuê máy bay riêng đi trốn COVID-19

Giới siêu giàu thuê máy bay riêng đi tránh COVID-19 ở những boongke trú ẩn đắt đỏ đã được chuẩn bị sẵn.

/ laodong.vn