Khoảnh khắc cuối của chiến cơ Mỹ trước khi gặp nạn ở Biển Đông

Video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại khoảnh khắc cuối của chiếc tiêm kích F-35C trước khi gặp sự cố hạ cánh trên tàu sân bay USS Carl Vinson hôm 24/1.

Trong đoạn video dài 18 giây được lan truyền trên Twitter, chiếc F-35C bốc khói ở phần đuôi khi đang bay về gần tàu sân bay. Đi kèm với đó là âm thanh lạ.

Đây được cho là khoảnh khắc cuối cùng trước khi chiếc phi cơ Mỹ va chạm với đường băng rồi gặp nạn.

Mạng xã hội cũng chia sẻ bức ảnh chụp chiếc F-35C gặp nạn. Trong ảnh, chiếc máy bay nằm trôi nổi trên vùng biển không xác định. Buồng lái của phi cơ mở, không có ghế thoát hiểm. Xung quanh đó là một vùng nước đục và nhiều mảnh vỡ.

Phát ngôn viên Hạm đội 7 hải quân Mỹ Hayley Sims mới đây xác nhận tính xác thực của các hình ảnh này.

"Chúng tôi đã đánh giá và nhận thấy các video và hình ảnh đó được chụp từ trên boong tàu sân bay USS Carl Vinson", ông này cho hay.

Hôm 24/1, chiếc F-35C Lightning II của Mỹ gặp sự cố khi đang hạ cánh xuống tàu sân bay USS Carl Vinson, khiến 7 người bị thương. Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ cho biết, phi công lái máy bay F-35 đã phải nhảy ra ngoài khi máy bay “hạ cánh lỗi” và lao xuống boong tàu. Sự cố xảy ra khi nhóm tác chiến tàu sân bay Carl Vinson đang diễn tập với nhóm tác chiến tàu sân bay Abraham Lincoln ở Biển Đông.

Máy bay gặp nạn là chiếc F-35C Lightning II, thuộc Không đoàn tàu sân bay số 2 (Carrier Air Wing 2), do Lockheed Martin sản xuất.

Khoảnh khắc cuối của chiến cơ Mỹ trước khi gặp nạn ở Biển Đông - 1
Chiếc tiêm kích gặp nạn nằm trôi nổi trên biển. (Ảnh: Twitter)

Hải quân Mỹ đang điều tra vụ việc và cố gắng thu hồi xác chiếc tiêm kích gặp nạn.

“Nếu người Mỹ quyết định bỏ rơi chiếc máy bay dưới đáy biển và hoàn toàn phớt lờ nó, thì nó sẽ trở thành lời mời cho những quốc gia khác quan tâm đến các công nghệ trên F-35C, miễn là họ có khả năng”, Collin Koh, thành viên Viện Nghiên cứu Quốc tế S. Rajaratnam thuộc Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore) đánh giá.

/ vtc.vn