Khi đạo diễn phim Kong bị đấm vào mặt

Đạo diễn phim "Kong: Skull Island" ông Jordan Vogt-Roberts bị một nhóm người hành hung.

Đạo diễn phim "Kong: Skull Island" ông Jordan Vogt-Roberts bị một nhóm người hành hung tại quán bar ở trung tâm Sài Gòn. Bước đầu công an xác định sự việc xảy ra tại nhà hàng XOXO, đường Lê Thị Hồng Gấm (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) vào rạng sáng 9.9.

Liên tiếp xảy ra nhiều vụ người nước ngoài bị hành hung, một thanh niên Mỹ chở bạn gái đi xe máy bị hai thanh niên Việt Nam đánh trên đường phố Hà Nội, một người đàn ông Hà Lan bị đánh hội đồng ở Sa Pa. Và bây giờ, người bị đánh là đạo diễn phim "Kong: Skull Island".

khi dao dien phim kong bi dam vao mat
Đạo diễn phim "Kong: Skull Island" Jordan Vogt-Roberts. Ảnh: Zing

Phim "Kong: Skull Island" chỉ là loại phim giải trí thường thường bậc trung, nhưng nó có công lớn là giới thiệu thắng cảnh Việt Nam ra thế giới, đóng góp tích cực cho ngành du lịch Việt Nam, chính vì vậy đạo diễn Jordan mới được đề xuất làm đại sứ du lịch Việt Nam.

Cũng là người nước ngoài bị đánh, nhưng tên tuổi và vị trí của họ khác nhau, cho nên hậu quả của vụ việc khác nhau.

Một thanh niên nước ngoài bị đánh như anh người Mỹ kể trên khác với một ông đạo diễn, tiếng xấu bay xa. Trước hết là hình ảnh người Việt bị xấu đi trong mắt bạn bè, kế đến là ai dám đi du lịch tới một nước mà người bản xứ thích "thượng cẳng tay, hạ cẳng chân".

Những nỗ lực quảng bá của ngành du lịch, mất nhiều thời gian và tốn kém nhiều tiền bạc, chỉ cần một vụ hành hung người nước ngoài, coi như tiêu tan mất mấy phần.

Có người cho rằng "không có lửa làm sao có khói", ý là ông Jordan và nhóm bạn bè của ông gây sự mới bị đám thanh niên kia đánh. Thật khó tin ông Jordan gây sự, nhưng dù như vậy, những thanh niên kia có cần thiết phải dùng nắm đấm thay vì giải quyết bằng lời nói lịch sự.

Công an đã vào cuộc và dứt khoát phải điều tra, xử lý thật nghiêm những kẻ hành hung ông Jordan. Để cho những kẻ có máu côn đồ lộng hành, hậu quả không chỉ là một vài mặt người bị đấm, mà chân dung người Việt hiếu khách, thân thiện bị bóp méo.

Còn nhớ một nữ du khách bị giật túi xách ở TPHCM, sau đó công an tìm ra thủ phạm, thu lại tài sản, bàn giao và xin lỗi du khách đó. Nhiều người đồng tình với cách ứng xử như vậy.

Nên chăng, đại diện ngành du lịch hoặc địa phương nên có sự viếng thăm và xin lỗi ông Jordan Vogt-Roberts.

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/khi-dao-dien-phim-kong-bi-dam-vao-mat-564043.ldo

khi dao dien phim kong bi dam vao mat Đề nghị điều tra vụ đạo diễn phim "Kong: Skull Island" bị đánh

Bộ VH-TT-DL chiều 11-9 đã đề nghị UBND TP HCM giao các cơ quan tìm hiểu, điều tra, làm rõ vụ việc Đại sứ du ...

khi dao dien phim kong bi dam vao mat Công an xác minh clip được cho là đạo diễn phim Kong-Skull Island bị thương trong quán bar

Sáng nay, trên mạng rộ lên thông tin kèm một clip được ghi lại bằng điện thoại di động với nội dung một người được ...

khi dao dien phim kong bi dam vao mat Đạo diễn \'Kong: Skull Island\' bị hành hung tại trung tâm TP.HCM

Một đoạn clip ghi lại cảnh đạo diễn Jordan Vogt-Roberts bị hành hung tại một quán bar ở trung tâm TP.HCM đang được chia sẻ ...

/ Theo Lê Thanh Phong/báo Lao động