Khánh Ly ớn lạnh khi nghe tin danh ca Lệ Thu qua đời

Là bạn thân cùng trải qua mọi vinh nhục, thành công và mất mát hơn nửa thế kỷ, Khánh Ly xót xa đến ớn lạnh khi nghe tin danh ca Lệ Thu qua đời.

Chia sẻ với VTC News, danh ca Khánh Ly không cầm được nỗi xúc động đang dâng trào trong lòng mình. Bà nói: “Lệ Thu đi rồi, các đây vài tiếng. Nghe tin này mà tôi ớn lạnh”. Trong những ngày Lệ Thu mắc bệnh, Khánh Ly cũng luôn dõi theo, ngóng trông tin tức và cầu nguyện cho sức khoẻ của người bạn từ thủa thiếu niên.

Danh ca Khánh Ly ớn lạnh khi nghe tin Lệ Thu qua đời - 1
Khánh Ly ớn lạnh vì tin bạn thân qua đời.

Tiếc thay, những lời nguyện cầu của bà và những người ái mộ giọng hát vàng mười của nền tân nhạc Việt Nam đã không hiệu nghiệm, dù Lệ Thu đã rất cố gắng chống chọi với bệnh tật. Bàng hoàng trước sự ra đi của Lệ Thu, rất nhiều nghệ sỹ cũng bày tỏ nỗi lòng tiếc thương vô hạn.

Ca sĩ Quang Thành, người đã cùng Khánh Ly và Lệ Thu tham gia rất nhiều chương trình biểu diễn cùng hoạt động của quỹ từ thiện Vòng tay nhân ái bày tỏ sự tiếc thương vô hạn. Anh chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Và rồi mùa THU đã... không còn... nước mắt mùa THU...ơi ! Trong niềm tiếc thương vô hạn, nguyện xin Thiên Chúa đón nhận chị Cecilia - ca sỹ Lệ Thu được hưởng phúc trường sinh. Ca sỹ Lệ Thu (Bùi Thị Oanh) sau năm tuần chống chọi với cơn bạo bệnh, đã thật sự chào từ giã chúng ta vào lúc 7:00pm ngày 15/01/2021 (11h ngày 16/1 theo giờ Việt Nam) tại Bệnh Viện Orange Coast Memorial Medical Center - Nam California - Hoa Kỳ.

Danh ca Khánh Ly ớn lạnh khi nghe tin Lệ Thu qua đời - 2
Ca sĩ Quang Thành vô cùng xót xa trước sự ra đi của đàn chị.

Một trong những danh ca hàng đầu cống hiến suốt 60 cho âm nhạc Việt Nam. Người chị cả của gia đình Vòng tay nhân ái, tiếng hát vì người nghèo mãi mãi ở lại trong tình yêu thương vô vàn. Người đi đã bỏ lại cuộc chơi, bỏ lại những chặng đường rong ruổi vì những mảnh đời bất hạnh trên quê hương Việt Nam, một đêm hát riêng tại nhà hát lớn Hà Nội đành dang dở... Thương quá Lệ Thu - chị ơi!".

Diễn viên Đức Tiến viết: "Tạm biệt danh ca Lệ Thu… mùa Thu đã tắt!".
Nữ ca sĩ Thanh Thảo trích dẫn lời ca khúc "Nước mắt mùa thu" của nhạc sĩ Phạm Duy để tiễn biệt danh ca: "Nước mắt mùa Thu khóc than một mình. Một đời ca sĩ hát trong buồn tênh. Giọng ca buồn bã vào trong đời úa. Thời gian còn đó còn thương còn nhớ hoài. Trời ơi nước mắt mùa Thu khóc thân phận mình....! Ngàn thu vĩnh biệt...!".

Nữ ca sĩ Quỳnh Hoa chia sẻ, chị thực sự sốc khi nghe tin danh ca Lệ Thu qua đời dù biết bà mắc COVID-19 trước đó. Nữ ca sĩ Về bến mơ xót xa: "Danh ca Lệ Thu là thần tượng của tôi. Ở giọng hát của Lệ Thu có tất cả: Sự chuẩn mực, hoàn hảo, dầy trầm ấm và căng... Tất cả các cung bậc đều hoàn hảo như viên ngọc sáng không chút tì vết. Thường khi hát bài nhạc trữ tình, người tôi hay nghĩ đến là cô - danh ca Lệ Thu".

Danh ca Khánh Ly ớn lạnh khi nghe tin Lệ Thu qua đời - 3
Ca sĩ Quỳnh Hoa sốc khi thần tượng ra đi. Với chị, Lệ Thu là một giọng ca chuẩn mực.

Nữ ca sĩ Hương Lan cũng sẻ chia: "Thật đau buồn khi được tin từ gia đình! Nữ ca sĩ Lệ thu đã được Chúa gọi về lúc 7 giờ đêm thứ sáu 15-1-2021. Thành kính phân ưu cùng quý quyến!".

Ca sĩ Dương Triệu Vũ trải lòng trên trang cá nhân của mình: "Xin thương tiếc vĩnh biệt cô... Cầu mong cô được an nghỉ! Trong đầu con luôn văng vẳng câu "dương trần đã vang lên bài thánh ca" với chất giong sáng chói đặc trưng của cô mỗi khi đông về. Hay bài "Thuyền viễn xứ" đầy hoài niệm. Con cảm ơn cô đã mang lại biết bao nhiêu cảm xúc cho nhiều thế hệ... Cô đã để lại một di sản âm nhạc đáng kể cho đời. Xin cúi đầu tiễn biệt một thần tượng Danh ca Lệ Thu!".

MC Anh Khoa không ngừng được cảm xúc: "Từ nay không còn nữa 'Nước mắt mùa Thu' và 'Thu hát cho người'. Mấy lúc con hay gọi hỏi thăm nói chuyện với cô và con còn dự định mời cô về nước hát show. Vậy mà...! Con xin cúi đầu tiễn biệt cô!...".

Diễn viên Trịnh Tú Trung đau buồn cũng thực sự đau buồn nắn nót những dòng chia ly: "Nước mắt mùa Thu khóc ai trong chiều. Hàng cây trút lá nghĩa trang đìu hiu. Vĩnh biệt cô Lệ Thu...! Cô hãy tiếp tục cất lên giọng hát quý hiếm ở một thế giới khác...!".

/ vtc.vn