Khẩn trương xác minh thông tin về vụ "bắt cóc trẻ em" ở quận Long Biên

Bắt đầu từ tối 14-8, trên mạng xã hội lan truyền thông tin ở phường Việt Hưng, quận Long Biên (Hà Nội) xảy ra vụ "bắt cóc trẻ em". Kèm theo thông tin này là một dòng tin nhắn lan truyền được cho là của UBND phường Việt Hưng gửi cho cộng đồng dân cư...

Theo clip ghi lại, vào thời điểm trên, một cháu bé khoảng 10 tuổi (xác định là cư dân sinh sống trên địa bàn) đang đạp xe đi quanh đường nội đô dãy biệt thự liền kề BT7, khi cháu dừng xe thì bất ngờ 1 chiếc xe ô tô Kia Morning biển kiểm soát 29A-236.xx đỗ song song. Sau vài câu như nói chuyện, bất ngờ người cầm lái đội mũ lưỡi chai, đeo khẩu trang, mặc đồng phục nghi vấn như nhân viên sửa xe… bước xuống bế cháu bé vào xe rồi chạy mất, bỏ lại hiện trường 1 xe đạp cháu bé sử dụng.

365699053_835001011608491_3032139069378324686_n.jpeg
Hình ảnh cắt từ clip.

Ngay trong đêm 14-8, Công an quận Long Biên đã họp khẩn cấp, phong tỏa hiện trường, rà soát toàn bộ khu vực và khẩn trương điều tra vụ việc. Công an quận Long Biên cũng kêu gọi người dân, nhất là những nhà dân gần hiện trường không chia sẻ video từ camera an ninh nhằm tránh sự hiểu lầm và hoang mang không cần thiết.

Theo cơ quan chức năng, vụ việc rất có thể không phải là vụ bắt cóc mà là xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng đã chia tay nhau. Vì lý do vợ không cho gặp mặt con trai nên anh chồng đã làm liều.

Trước đây, trên địa bàn quận Long Biên cũng từng xảy ra những tin đồn thất thiệt về việc bắt cóc trẻ em. Tuy nhiên khi cơ quan công an vào cuộc làm rõ đều là vụ việc không đúng sự thật. Cụ thể vào tháng 3-2016 một học sinh đi học về muộn đã bịa câu chuyện bị bắt cóc tại khu đô thị Việt Hưng. Vào tháng 7-2019 cũng một học sinh đi chơi ở tỉnh Hải Dương không thông báo với gia đình cũng gây ra hiểu lầm bị bắt cóc.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ. Cơ quan chức năng quận Long Biên kêu gọi người dân không nên hoang mang vì những thông tin chưa chính thức lan truyền trên mạng xã hội.

Báo Hànộimới tiếp tục thông tin về vụ việc này khi có thông tin mới.

https://hanoimoi.vn/khan-truong-xac-minh-thong-tin-ve-vu-bat-coc-tre-em-o-quan-long-bien-638146.html

Chu Dũng / HNM.com.vn