Khán giả chê Trọng Hùng diễn một màu

Người xem phim "Sinh tử" thấy Trọng Hùng diễn xuất một màu, chưa thoát khỏi vai Khải trong "Về nhà đi con" trước đó.  

Ở phim mới, Trọng Hùng vào vai Hoàng - ông chủ Thanh Lâm, liên quan trực tiếp đến vụ sập mỏ đá làm chín người chết và nhiều người bị thương. 

Trong tập 9 (ngày 18/11), Hoàng chặn đầu ôtô Trần Bạt (Chí Nhân) để nhờ giúp đỡ nhưng bị hắn chửi mắng và làm lơ. Tức giận vì tốn nhiều tiền chạy chọt nhưng vẫn có khả năng phải vào tù, Hoàng chỉ thẳng mặt Trần Bạt rồi chửi.

 

 

Phân đoạn này đạt hơn 1,3 triệu lượt xem khi đăng tải trên fanpage. Nhiều khán giả bức xúc vì diễn xuất của Trọng Hùng. "Nhân vật Hoàng trong Sinh tử từ tính cách nhân vật, hành động, cử chỉ đến cả diễn biến tâm lý đều có bóng dáng của Khải trong Về nhà đi con", bình luận của khán giả Lê Nguyệt nhận được hơn 200 lượt thích. "Hoàng chỉ biết trợn mắt giống anh Khải thôi", ý kiến của khán giả Trần Hương cũng nhận được nhiều đồng tình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhiều phân cảnh khác của Trọng Hùng trong phim cũng có bình luận tương tự. Khán giả Lê Mai (27 tuổi, Vĩnh Phúc) nhận xét: "Trọng Hùng chưa thoát được vai Khải khi đóng nhân vật Hoàng. Lời thoại nhanh gấp, biểu hiện mất kiểm soát thực sự quá giống nhau". Trong Về nhà đi con, Trọng Hùng vào vai Khải - chồng Huệ (Thu Quỳnh) - mê cờ bạc, vũ phu, nhiều lần khiến vợ đau khổ. Những phân cảnh trợn mắt quát tháo, đánh đập vợ từng nhận được nhiều lời khen của khán giả vì diễn xuất chân thực.

Trọng Hùng áp lực khi nhận vai mới có nhiều điểm tương đồng với nhân vật cũ. Ảnh: VFC.

Trước phản ứng của khán giả, Trọng Hùng thừa nhận: "Một số phân cảnh trong phim Sinh tử được quay khi tôi mới hoàn thành vai Khải nên còn ít lấn cấn ám ảnh, chưa thoát được khỏi nhân vật". Anh gặp nhiều áp lực trong việc xây dựng vai diễn mới khi khán giả quá quen với nhân vật Khải. Anh nói đã cố gắng thay đổi diễn xuất để mang đến màu sắc mới cho nhân vật ở diễn biến tiếp theo của phim.

NSND Khải Hưng - đạo diễn phim Sinh tử - cho biết Trọng Hùng diễn một màu do yêu cầu của nhân vật. "Tôi không xem Về nhà đi con nên không biết vai Khải của cậu ấy như thế nào. Vì những tình huống bắt buộc nên phản ứng của nhân vật phải là như thế. Vai đó không có nhiều chất liệu, màu sắc để cậu ấy có thể diễn xuất biến hóa hơn". Ông nhận xét Trọng Hùng diễn đạt yêu cầu.

Đạo diễn Khải Hưng chỉ ra một phân đoạn Trọng Hùng diễn tốt, thoát khỏi chính mình. Trong tập 13 (phát sóng ngày 22/11), lo sợ bị bắt, Hoàng đến nhà Trần Bạt (Chí Nhân) quỳ gối, cầu xin hắn cứu mình. Tuy nhiên, sau khi Bạt từ chối, anh trở mặt dọa dẫm. Biến hóa tâm lý nhân vật lúc này được nam diễn viên thể hiện trọn vẹn. 

 

 

 

 

 

Trọng Hùng sinh năm 1989, tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh. Anh từng đầu quân cho Nhà hát Tuổi trẻ hai năm. Diễn viên sau đó rời đơn vị để tập trung đóng phim truyền hình, lập gia đình. Anh từng tham gia các phim như Khi người đàn ông goá vợ bật khóc, Con mắt bão, Ý chí độc lập, Căn phòng, Người phán xử...

Hiểu Nhân

Quỳnh Nga “nghiện” mặc hở hang trong “Về nhà đi con” và “Sinh tử“

Vào vai "tiểu tam" trong "Về nhà đi con" và "Sinh tử", nữ diễn viên Quỳnh Nga chuộng những trang phục khoe triệt để vẻ ...

"Sinh tử" tập 11, Vũ bắt đầu lo sợ khi thấy mùi nguy hiểm

Vũ lo lắng khi nhận lời cảnh báo từ PGĐ công an tỉnh Việt Thanh.

/ vnexpress.net