Khách thương gia say rượu bị yêu cầu ra khỏi máy bay

An ninh sân bay Nội Bài đã yêu cầu vị khách say rượu ra khỏi chuyến bay Hà Nội - TP HCM vào chiều qua.

Chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP HCM đã từ chối phục vụ một nam hành khách đi hạng thương gia say rượu.

Theo đó, khi xảy ra sự việc to tiếng giữa hành khách nữ và vị khách nam nói trên, tiếp viên trưởng chuyến bay lập tức có mặt để nắm bắt tình hình. 

Nam hành khách sau đó thừa nhận đã uống rượu trước khi lên máy bay. Được báo cáo diễn biến, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ chối phục vụ người này. An ninh sân bay Nội Bài và nhân viên phục vụ mặt đất có mặt và yêu cầu vị khách ra khỏi tàu bay. 

Theo lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc, chiều 27/7, đơn vị này nhận được biên bản của cơ trưởng chuyến bay về việc cắt một hành khách ở lại do vị này say rượu.

"Theo trình bày của nữ hành khách liên quan đến sự việc, vị khách nam đã có hành vi sàm sỡ, tuy nhiên biên bản không thể hiện điều này. Chúng tôi yêu cầu các bên tường trình lại và sẽ xử lý nghiêm theo quy định", lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc nói.

 

Theo quy định về an ninh hàng không, khách say rượu bia, mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích sẽ không được chấp nhận chuyên chở.

 

khach thuong gia say ruou bi yeu cau ra khoi may bay Ba thực phẩm nên ăn trước khi uống rượu để tránh say

Ăn phô mai, sữa tươi và bánh mì hiệu quả trong việc tránh bị say khi uống rượu. 

khach thuong gia say ruou bi yeu cau ra khoi may bay Từ 1/6, say rượu không được lên máy bay

Những hành khách sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích dẫn đến mất khả năng làm chủ hành vi sẽ không được lên ...

/ https://vnexpress.net