Không ít cô gái ở Hong Kong bỏ nhiều tiền cho dịch vụ mai mối nhưng vẫn chưa gặp được người đàn ông ưng ý.
khach hang that vong voi dich vu mai moi nghin do o hong kong

Sarah Ko, nữ luật sư 31 tuổi, chi không ít tiền cho dịch vụ mai mối nhưng không thành công. Ảnh: SCMP.

Nữ luật sư Sarah Ko, 31 tuổi, cho biết đã chi 19.900 HKD (2.538 USD) cho dịch vụ mai mối Love Group Hong Kong để tìm ý trung nhân trong vòng 6 tháng, bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái. Nhưng đến nay, tất cả những gì Ko nhận được chỉ là nỗi thất vọng.

Tiêu chuẩn bạn đời lý tưởng của Ko, người giấu danh tính thật, là người đàn ông cao ít nhất 1,79 mét, lương trung bình năm từ 1 triệu HKD (127.528 USD), biết nói tiếng Anh và từng ở nước ngoài. Một chuyên gia tư vấn tại Love Group Hong Kong cho Ko xem ảnh 4-5 người được cho là phù hợp với các tiêu chuẩn trên, nhưng mọi thứ vẫn bế tắc.

Hồi tháng hai, Ko nhận tới 28 hồ sơ tiềm năng, nhưng chỉ một, hai người trong số đó gần đáp ứng được tiêu chí của cô. Ko kể ngày "tồi tệ nhất" là khi cô gặp một ứng viên là người sản xuất đá cẩm thạch "thô lỗ và không thể nói tiếng Anh", khiến cô cảm thấy như bị lừa dối.

Công ty sau đó thừa nhận đã cung cấp cho Ko hồ sơ các đối tượng không phù hợp với yêu cầu, nhưng từ chối hoàn lại tiền. Đến khi Ko kiện ra tòa, Love Group Hong Kong đồng ý nâng dịch vụ của cô lên gói VIP trong vòng 18 tháng.

Một trường hợp khác là Bella Chan, 45 tuổi, ký hợp đồng giá 39.900 HKD (5.088 USD) với Love Group Hong Kong trong 6 tháng. Chan muốn hẹn hò với đàn ông phương Tây, tuổi từ 40 đến ngoài 50, thu nhập trung bình khoảng hơn một triệu HKD (127.528 USD) mỗi năm. Bella Chan cũng không phải là tên thật của người phụ nữ này.

Chan cho biết trong 26 hồ sơ cô được giới thiệu hôm 7/6, có tới 16 người là người Trung Quốc, chỉ 10 người là đàn ông phương Tây. Trong một lần gặp do công ty sắp xếp, Chan biết được người đàn ông cô gặp hôm đó là thành viên miễn phí trên dịch vụ hẹn hò trực tuyến, trong khi Chan được hứa hẹn sẽ gặp những thành viên trả phí.

Sau đó, Chan được giải thích rằng việc này là nhằm "mở rộng nhóm ứng viên" cho khách hàng, nhằm tìm ra những người phù hợp. "Tôi cảm thấy bị xúc phạm và bị sỉ nhục", Chan bày tỏ thất vọng khi đã tin tưởng vào dịch vụ của Love Group Hong Kong.

khach hang that vong voi dich vu mai moi nghin do o hong kong

Giao diện của Love Group Hong Kong. Ảnh: SCMP.

Việc khách hàng không hài lòng về đối tượng tiềm năng mà công ty mai mối đưa ra không hiếm gặp ở Trung Quốc, trong bối cảnh các dịch vụ này đang ngày một phát triển để đáp ứng nhu cầu tìm bạn đời của những cô gái cô đơn.

Hội người tiêu dùng năm 2018 đã nhận 64 khiếu nại từ cả khách hàng nam và nữ liên quan tới dịch vụ mai mối, tăng 56% so với năm trước. Các khiếu nại bao gồm dịch vụ kém, tranh chấp phí dịch vụ và bán hàng lừa đảo. Lovestruck, một phần mềm hẹn hò của Love Group Hong Kong được nhắc tên trong nhiều đơn khiếu nại.

Love Group Hong Kong bác bỏ các chỉ trích trên, khẳng định không đưa ra những lời hứa hẹn mà chính khách hàng tự chọn đối tượng hẹn hò từ kho dữ liệu của công ty. Hợp đồng giữa công ty và khách hàng cũng quy định khách phải tuân thủ các quy định và không được đưa ra các tiêu chí riêng.

Khi phóng viên thử sử dụng dịch vụ mai mối của Love Group Hong Kong và chọn một ứng viên nam là CEO Michael Ye, chuyên gia tư vấn Angela Li nói: "Đừng chọn anh ấy. Anh ấy không tồn tại đâu. Anh ấy là một thành viên không hoạt động". Li nói thêm rằng Ye làm việc trong ngành công nghệ thông tin, một nhà sáng lập doanh nghiệp, nhưng không tiết lộ rằng anh ta chính là ông chủ của Love Group Hong Kong.

Phóng viên cố gắng liên lạc với Ye thì biết được rằng ông chủ dịch vụ mai mối này cũng là lập trình viên, tham gia thiết kế và phát triển sản phẩm, thường tạo tài khoản thử nghiệm với thông tin và hình ảnh thật. Tuy nhiên Ye chưa bao giờ hẹn hò với khách hàng và yêu cầu các nhân viên không được gửi hồ sơ cho bất kỳ khách hàng nào.

Trong một văn bản trả lời SCMP, Love Group Hong Kong tiếp tục bác bỏ thông tin được cho là sai lệch liên quan tới trường hợp của Ko và Chan. Công ty này tuyên bố đã yêu cầu khách hàng đọc kỹ các điều khoản trước khi ký hợp đồng. "Mục tiêu của khách hàng là tìm ra những đối tượng hay ho, chứ không phải đối tượng đó có trả phí hay không. Đó không phải là vấn đề", Michael Ye, CEO của Love Group Hong Kong, nói.

Mai Lâm (Theo SCMP)

khach hang that vong voi dich vu mai moi nghin do o hong kong Tin tưởng công ty mai mối, nhiều người trẻ Hong Kong nhận 'trái đắng'

Chi hàng nghìn USD cho dịch vụ mai mối, nhiều người ở Hong Kong (Trung Quốc) gặp phải các tình huống "dở khóc dở cười" ...

khach hang that vong voi dich vu mai moi nghin do o hong kong Lạ đời việc mai mối bằng cách lấy nước bọt thử ADN

Các nhà khoa học của công ty sẽ phân tích nhóm gene phức hợp HLA để tìm điểm khác nhau giữa những người đăng ký. ...

https://vnexpress.net/the-gioi/khach-hang-that-vong-voi-dich-vu-mai-moi-nghin-do-o-hong-kong-3937337.html

https://vnexpress.net