Khán giả bức xúc vì "Iron Man" Robert Downey Jr. không được tranh Oscar

Disney vừa công bố 12 hạng mục tham gia tranh giải Oscar của Avengers: Endgame, sự vắng mặt của Robert Downey Jr. gây nhiều tranh cãi.

Avengers: Endgame là một trong những bom tấn có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử Marvel. Bởi vậy, người hâm mộ kỳ vọng rằng Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ sẽ thừa nhận giá trị của bộ phim này trong mùa Oscar tới. Theo Complex, Disney cũng vừa công bố các hạng mục mà Endgame sẽ tham gia tranh giải tại Oscar.

Danh sách 12 hạng mục tham gia tranh giải của Disney với Avengers: Endgame bao gồm những giải quan trọng như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Kịch bản chuyển thể hay nhất, Quay phim xuất sắc, Dựng phim xuất sắc, Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc, Nhạc phim hay nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc...

Tuy nhiên, màn trình diễn của Robert Downey Jr. cùng hạng mục Nam diễn viên xuất sắc lại vắng mặt trong danh sách trên. Điều này đã làm phật ý người hâm mộ. Họ kêu gọi Nhà Chuột đưa tên tài tử thủ vai Iron Man vào chiến dịch đề cử của mình.

kha n gia buc xuc vi iron man robert downey jr khong duoc tranh oscar
Robert Downey Jr. cùng màn trình diễn xuất sắc của anh không xuất hiện trong danh sách tham gia tranh giải Oscar của "Avengers: Endgame" do Disney công bố.

Trên trang Change.org, nhiều người hâm mộ đã làm bản kiến nghị Disney đưa Robert Downey Jr. tham gia tranh giải Oscar và vận động mọi người ký tên đồng tình. Theo Comicbook, chiến dịch này đã bắt đầu từ nhiều tháng trước. Tuy nhiên, từ lúc tên của tài tử nổi tiếng không xuất hiện trong danh sách của Nhà Chuột, khán giả đã tích cực kêu gọi hơn.

Robert Downey Jr. xứng đáng nhận giải Oscar cho những cống hiến xuất sắc của anh ấy đối với Marvel và công đặt nền móng cho vũ trụ điện ảnh này”, một bản kiến nghị trên Change.org viết.

Một bản kiến nghị khác nhận được gần 1700 chữ ký trên trang này khẳng định: “Chúng tôi cảm động trước màn trình diễn của Robert Downey Jr. với vai Tony Stark trong Avengers: Endgame. Chúng tôi tin rằng anh ấy xứng đáng có được giải Nam diễn viên xuất sắc của Viện Hàn lâm”.

Bộ đôi đạo diễn của Endgame là Joe và Anthony Russo từng phấn khích khi thấy Downey được người hâm mộ đề cử cho giải thưởng danh giá trên. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Daily Beast, Joe Russo không tiếc lời ca ngợi tài tử thủ vai Iron Man: “Những nỗ lực của Downey không nên bị phớt lờ chỉ vì thành công thương mại của bộ phim”.

kha n gia buc xuc vi iron man robert downey jr khong duoc tranh oscar
Người hâm mộ Endgame không ngừng kêu gọi Disney đưa Robert Downey Jr. và hạng mục Nam diễn viên xuất sắc vào danh sách tham gia tranh giải Oscar.

Vượt qua nhiều ứng viên sáng giá khác và ẵm về giải Nam diễn viên xuất sắc không phải là việc dễ dàng. Nhưng công bằng mà nói, tôi chưa từng thấy người hâm mộ toàn cầu có phản ứng tích cực và tha thiết kêu gọi một diễn viên tranh giải Oscar đến như vậy.

Robert Downey Jr. đã có một màn trình diễn đáng tự hào. Với vai Người Sắt, anh đã khiến hàng triệu khán giả thổn thức. Nếu chừng đó không đủ để anh ấy giành được một giải Oscar thì tôi không biết phải nói gì hơn”, đạo diễn Endgame chia sẻ.

Hiện tại, trên trang mạng xã hội Twitter và trang Change.org, người hâm mộ đang không ngừng kiến nghị Disney đưa Robert Downey Jr. vào hạng mục Nam diễn viên xuất sắc tham gia tranh giải Oscar của Endgame.

/ vtc.vn