Kêu gọi khoan hồng cho chú gấu Italia chịu "án tử hình" vì tấn công người

Các nhóm bảo vệ động vật đang kêu gọi nhà chức trách dỡ bỏ "án tử hình" đối với một con gấu nâu đã tấn công người vào tuần trước ở khu vực phía bắc Trentino, Italia.

keu goi khoan hong cho chu gau italia chiu an tu hinh vi tan cong nguoi

Một chú gấu nâu tại sở thú Bioparco ở Rome, Italia. Ảnh: AFP

CNN đưa tin, ông Fabio Misseroni (59 tuổi) và con trai Christian Misseroni (28 tuổi) ngày 22.6 đang đi bộ trên một con đường mòn trên núi Peller thì bị con gấu chặn đường và tấn công.

Con gấu đã cắn vào chân Christian Misseroni trước khi người cha nhảy lên lưng con vật để giúp con trai trốn thoát, theo lời kể của Christian Misseroni. Con gấu sau đó cắn và tấn công mạnh vào người cha đã lớn tuổi, làm chân ông bị gãy 3 chỗ. Thấy vậy, người con trai Christian đã nhảy lên nhảy xuống và vỗ tay để đánh lạc hướng con gấu rời khỏi cha mình trước khi con vật chạy vào rừng.

Sau vụ tấn công, thống đốc tỉnh Trentino, ông Maurizio Fugatti đã ký một lệnh cho phép bắt và giết con gấu nâu đã gây ra vụ tấn công. Chính quyền đang cố gắng xác định nó thông qua DNA thu được từ nước bọt và lông để lại trong móng tay và vết thương trên quần áo của hai cha con nạn nhân.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều lời kêu gọi tha cho thủ phạm gấu nâu trong vụ tấn công này.

Ngày 27.6, gần 15.000 người đã ký một bản kiến ​​nghị lên Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên để cứu chú gấu, kêu gọi lệnh cấm ngay lập tức đối với "án tử hình".

Bộ trưởng Môi trường Italia cũng viết một bức thư cho Thống đốc Fugatti, nói rằng ông phản đối việc loại bỏ con gấu mà theo ông, có thể chỉ là một con cái đang bảo vệ con của nó. "Chỉ sau khi thu thập thông tin khoa học nhất định về con vật liên quan đến sự cố xảy ra với hai công dân, chúng ta mới có thể đánh giá các giải pháp kỹ thuật mà theo tôi, không được dẫn đến kết cục giết chết con vật" - Bộ trưởng Môi trường Italia viết trong thư.

 

Phương Linh

keu goi khoan hong cho chu gau italia chiu an tu hinh vi tan cong nguoi Kêu gọi khoan hồng cho chú gấu Italia chịu "án tử hình" vì tấn công người

Các nhóm bảo vệ động vật đang kêu gọi nhà chức trách dỡ bỏ "án tử hình" đối với một con gấu nâu đã tấn ...

/ laodong.vn